.
CHỦ TỊCH UBND TỈNH TIỀN GIANG NGUYỄN VĂN VĨNH:

Tiền Giang luôn đồng hành và làm những gì tốt nhất cho doanh nghiệp phát triển

Cập nhật: 14:27, 15/07/2022 (GMT+7)

(ABO) Sáng 15-7, tại Khu công nghiệp (KCN) Mỹ Tho, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh có buổi gặp mặt các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn TP. Mỹ Tho và huyện Châu Thành.

Quang cảnh buổi gặp mặt.
Quang cảnh buổi gặp mặt.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tiền Giang, từ đầu năm đến nay, với sự lãnh, chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh tập trung thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thu hút đầu tư, khôi phục lại ngành du lịch, dịch vụ, phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả...

Điều này đã góp phần phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Đến nay, các hoạt động kinh tế - xã hội đã trở lại trạng thái bình thường mới. Tăng trưởng kinh tế quý I tăng 2,41%, quý II tăng 5,81%. Sản xuất công nghiệp phục hồi mạnh mẽ, tăng 5% so cùng kỳ (cùng kỳ tăng 0,8%).

Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh phát biểu tại buổi gặp mặt.
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Các khó khăn trong sản xuất công nghiệp do chịu nhiều tác động do dịch Covid-19, chủ yếu trong phạm vi các KCN, cụm công nghiệp đã được giải quyết ngay từ đầu năm. So cùng kỳ, chỉ số sản xuất công nghiệp quý I-2022 tăng 2,41%, quý II tăng 8,8%, 6 tháng đầu năm 2022 ước tăng 5,6%.

Tiến sĩ Trần Thanh Đức, Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.
Tiến sĩ Trần Thanh Đức, Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Tiền Giang phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các DN đã có nhiều kiến nghị gửi đến lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, như: Chính sách về bảo hiểm xã hội; thực hiện hợp đồng mua điện năng lượng mặt trời; chính sách hỗ trợ tiền thuê trọ cho người lao động; chính sách miễn, giảm tiền thuê đất; hỗ trợ thuê đất công để sản xuất, kinh doanh; đơn giản hóa thủ tục hành chính; hướng dẫn xử lý chất thải rắn công nghiệp thông thường…

Các kiến nghị của DN đã được các sở, ngành liên quan giải đáp và hướng dẫn cụ thể.

Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư Nguyễn Đình Thông thông tin về tình hình kinh tế - xã hội.
Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tiền Giang Nguyễn Đình Thông thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh yêu cầu các sở, ngành  trao đổi cụ thể với DN để nhanh chóng giải quyết kiến nghị. UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành giải quyết các kiến nghị chính đáng, đúng pháp luật của DN.

Lãnh đạo Sở Tài nguyên & Môi trường giải đáp kiến nghị của DN.
Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tiền Giang giải đáp kiến nghị của DN.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh, quan điểm của tỉnh là luôn đồng hành cùng DN, cố gắng làm những gì tốt nhất cho DN phát triển. UBND tỉnh sẽ tháo gỡ khó khăn cho DN, gần gũi, thân thiện trên tinh thần hợp tác, trao đổi, chia sẻ. Trong thời gian tới, các sở, ngành tiếp tục tham mưu giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho DN.

DN phát biểu ý kiến.
DN phát biểu ý kiến.

Các DN mạnh dạn phản ánh khó khăn, vướng mắc đến cơ quan nhà nước qua nhiều kênh. Về phía DN cần vận động công nhân tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 4…

M. THÀNH

.
.
.