Thứ Bảy, 07/03/2020, 17:52 (GMT+7)
.

Thị trường 8-3 vắng khách

(ABO) Hằng năm, Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3) rất sôi động, nhộn nhịp do nhiều cơ quan, doanh nghiệp tổ chức nhiều sự kiện chào mừng. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, khắp nơi trên cả nước đều hạn chế tổ chức lễ, tiệc và ít tập trung những nơi đông người, nên các mặt hàng quà tặng dành cho Lễ 8-3 cũng bị ảnh hưởng.

Dạo quanh các cửa hàng bán quà tặng lưu niệm, gian hàng mỹ phẩm tại các siêu thị trên địa bàn TP. Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang), chúng tôi thấy tuy có nhiều mặt hàng làm quà tặng được trưng bày rất đẹp mắt nhưng khá vắng khách.

Theo nhân viên bán mỹ phẩm tại Co.opmart Mỹ Tho, gian hàng bán mỹ phẩm đóng hộp gồm sữa tắm, dầu gội, sửa rửa mặt… để làm quà tặng trong ngày Lễ 8-3 được trưng bày, giới thiệu đến khách hàng cách đây khoảng 10 ngày. Đa số khách hàng là công ty, doanh nghiệp mua tặng nhân viên, giá các sản phẩm từ 50 ngàn đồng đến 200 ngàn đồng/hộp.

"Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các trường nghỉ học, trong khi mỹ phẩm là quà được phụ huynh ưa thích lựa chọn tặng giáo viên hay đối tác, bạn bè tặng nhau nên sức mua giảm hơn 50% so với cùng kỳ " - nhân viên bán hàng cho biết thêm.

Mỹ phẩm đóng hộp, quà tặng cho ngày 8-3
Mỹ phẩm trưng bày đẹp mắt, nhưng khá vắng khách.

Để kích cầu mua sắm, gian hàng bán mỹ phầm quà tặng Lễ 8-3 có thêm chương trình khuyến mãi. Theo đó, ngoài được khuyến mãi giảm giá trực tiếp trên từng hộp mỹ phẩm, khách hàng mua số lượng nhiều còn được khuyến mãi giảm giá từ 5% - 20%.

Nếu như mọi năm, hoa tiêu thụ rất mạnh trong dịp 8-3, thì năm nay các tiệm hoa lớn tại TP. Mỹ Tho cho biết, không dám dự trữ hoa như các năm trước vì dịch Covid-19. Nhiều cơ quan, doanh nghiệp không tổ chức họp mặt 8-3, nhu cầu đặt mua hoa cũng giảm, nên các cửa hàng chỉ lấy hoa với số lượng vừa đủ.

Hoa được các cửa hàng chuẩn bị cho ngày 8-3, nhưng chủ yếu cũng chỉ có khách lẻ
Hoa được các cửa hàng chuẩn bị cho ngày Lễ 8-3, nhưng chỉ có khách lẻ mua.

Chủ cửa hàng hoa tươi Sắc Màu (đường Ấp Bắc, phường 5, TP. Mỹ Tho) cho biết, khách hàng mua tặng vợ hoặc người yêu thì thường chọn hoa hồng đỏ, hiện giá hoa này là 10 ngàn đồng/hoa, đến ngày chính giá hoa có thể sẽ tăng lên 15 - 20 ngàn đồng/hoa. So với Lễ Tình nhân, Lễ 8-3 cửa hàng bán số lượng hoa nhiều hơn vì có khách mua tặng người yêu, tặng vợ, tặng mẹ…

LÝ OANH

 

.
.
.