Thứ Tư, 05/07/2023, 14:38 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Sôi nổi Ngày hội "Phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp - Phát triển kinh tế tập thể tạo việc làm cho lao động nữ"

(ABO) Ngày 5-7, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Tiền Giang tổ chức Ngày hội “Phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp - Phát triển kinh tế tập thể tạo việc làm cho lao động nữ”; trưng bày, giới thiệu sản phẩm hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác phụ nữ khởi nghiệp năm 2023.
Trao giải Nhất cuộc thi  ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo của chị Thái Hồng Trúc (đơn vị huyện Gò Công Tây).
Trao giải Nhất Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo của chị Thái Hồng Trúc (đơn vị huyện Gò Công Tây).
Ngày hội đã thu hút sự tham gia của các đơn vị huyện, thành, thị, với hàng trăm sản phẩm tiêu biểu trong các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nghề truyền thống, những sản phẩm được chứng nhận OCOP của hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh.
 
Đặc biệt, sau khi Hội LHPN tỉnh tiếp tục phát động Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của nhiều hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh, với trên 137 ý tưởng. Trong đó, có 12 ý tưởng được Hội chọn vào vòng chung kết, hướng dẫn xây dựng kế hoạch kinh doanh.
 
Hội LHPN tỉnh trao giải thưởng cho các ý tưởng khởi nghiệp của chị em phụ nữ đoạt giải. Trong đó, giải Nhất được trao cho ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo của chị Thái Hồng Trúc (đơn vị huyện Gò Công Tây) khởi nghiệp với sản phẩm “Trà gạo lức túi lọc” và “Bột dinh dưỡng Sachi”.
Trao quà cho hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Trao quà cho hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Ngày hội còn diễn ra gian hàng 0 đồng, gian hàng đồng giá, trao 100 phần quà gồm gạo và rau, củ… cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, Ban Tổ chức cũng tổ chức tư vấn khởi nghiệp và tư vấn giới thiệu việc làm xuất khẩu lao động cho phụ nữ.
Gian hàng 0 đồng và gian hàng đồng giá.
Gian hàng 0 đồng và gian hàng đồng giá.
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Kim Phượng khẳng định: “Ngay khi Chính phủ phê duyệt Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”, các cấp Hội đã thể hiện rõ quyết tâm và tạo mọi điều kiện để tất cả phụ nữ có cơ hội học tập, tiến thân và làm chủ tương lai.
 
Hoạt động Ngày hội cũng nhằm phát động phong trào “Phụ nữ Tiền Giang đổi mới, sáng tạo khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh phát triển kinh tế gia đình, góp phần phát triển kinh tế bền vững”, phát huy tinh thần tự làm chủ bản thân bắt đầu từ việc kinh doanh, sản xuất phát triển kinh tế gia đình. Đặc biệt, Ngày hội cũng là dịp kết nối, giới thiệu, quảng bá, trưng bày các sản phẩm do phụ nữ khởi nghiệp, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cho hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh…”.
Tư vấn, giới thiệu việc làm cho phụ nữ.
Tư vấn, giới thiệu việc làm cho phụ nữ.
Một số hình ảnh Ngày hội năm 2023:
P. MAI
 
.
.
.