Thứ Tư, 17/08/2022, 21:02 (GMT+7)
.

HĐND huyện Gò Công Tây: Giám sát xây dựng nông thôn mới tại xã Bình Tân

(ABO) Ngày 17-8, Đoàn giám sát của HĐND huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang đến giám sát về kết quả thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) tại xã Bình Tân.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo xây dựng NTM xã Bình Tân, qua rà soát 19 tiêu chí xây dựng NTM theo Quyết định số 1981/QĐ-UBND ngày 19-7-2022 của UBND tỉnh Tiền Giang, đến nay xã Bình Tân duy trì đạt 14/19 tiêu chí, còn 5 tiêu chí chưa đạt là: Giao thông, Lao động, Tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn, Y tế, Môi trường và an toàn thực phẩm.

Đoàn giám sát khảo sát thực tế tại một số tuyến đườn giao thông của xã xuống cấp
Đoàn khảo sát thực tế một số tuyến đường xuống cấp ở xã Bình Tân.

Đối với việc thực hiện các tiêu chí xã NTM nâng cao, đến nay, xã Bình Tân đã hoàn thành 11/19 tiêu chí. Còn một số tiêu chí chưa đạt gồm: Giao thông, thu nhập, lao động, y tế, môi trường… Mục tiêu phấn đấu đến năm 2023 xã Bình Tân sẽ đạt chuẩn NTM nâng cao theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025.

Khảo sát thực tế mô hình tại
Đoàn khảo sát thực tế tại nhà dân về tiêu chí Môi trường.

Đoàn giám sát đã tiến hành đi thực tế xuống địa bàn các ấp để khảo sát các tiêu chí trên các lĩnh vực: Y tế, giáo dục, giao thông, môi trường… mà xã chưa đạt và lắng nghe lãnh đạo xã cũng như người dân nói về những khó khăn trong việc duy trì các tiêu chí NTM.

Theo đánh giá của các thành viên Đoàn giám sát, tình hình xây dựng NTM tại xã Bình Tân còn nhiều vấn đề cần phải thực hiện tích cực hơn nữa.

Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Gò Công Tây Lê Nhất Nam phát biểu tại buổi giám sát xã Bình Tân
Đoàn làm việc tại xã Bình Tân.

Các thành viên trong Đoàn giám sát đã đề ra giải pháp, định hướng cho xã tháo gỡ khó khăn. Trong đó nhấn mạnh, Ban Chỉ đạo xây dựng NTM xã cần phân công trách nhiệm rõ hơn, giao chỉ tiêu hoàn thành cụ thể các lĩnh vực cho từng thành viên trong Ban Chỉ đạo xã thực hiện; phát huy vai trò của từng đồng chí trong việc duy trì, nâng chất các tiêu chí nhằm đảm bảo phấn đấu hoàn thành tốt phần việc được phân công phụ trách, thực hiện theo đúng kế hoạch, chỉ tiêu đã đề ra.

Bên cạnh đó, cần rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch xây dựng các nội dung xây dựng NTM nâng cao theo đúng hướng dẫn của tỉnh, huyện và phù hợp với tình hình thực tế của xã; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân để nhân dân chung tay góp sức xây dựng quê hương cũng là góp phần hoàn thành các tiêu chí xã NTM nâng cao đúng tiến độ lộ trình đề ra...

KIM LAN - QUẾ ANH

                                                         

.
.
Liên kết hữu ích
.