.

Niềm vui mùa xuân về trên huyện nông thôn mới Cái Bè

Cập nhật: 06:24, 30/01/2024 (GMT+7)

Một mùa xuân mới nữa  lại về trên quê hương Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Khác với những mùa xuân trước, Xuân Giáp Thìn 2024, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cái Bè vô cùng phấn khởi khi huyện được công nhận đạt chuẩn huyện nông thôn mới (NTM). Những ngày qua, không khí hân hoan, rộn ràng cờ hoa đã lan tỏa trên các nẻo đường khắp các xã, thị trấn của huyện.

* TRƯỞNG PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN CÁI BÈ PHẠM HÙNG THÁI:

Diện mạo giáo dục với nhiều khởi sắc

Giáo dục là một trong những tiêu chí quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Đối với 24 xã trên địa bàn huyện có 68 trường công lập từ bậc mầm non đến THCS. Hiện tại, 68/68 (tỷ lệ 100%) trường đạt chuẩn cơ sở vật chất mức tối thiểu trở lên; 42/68 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 60,86%; trong đó bậc mầm non 16 trường, tỷ lệ 61,53%; tiểu học 16 trường, tỷ lệ 80%; THCS 10 trường, tỷ lệ 43,47%.

Trong giai đoạn từ năm 2011 đến nay, huyện đã được nhà nước đầu tư cải tạo, sửa chữa, nâng cấp 31 trường học, trong đó mầm non 15 trường, tiểu học 5 trường, THCS 11 trường, tổng kinh phí 983 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh, huyện, chương trình mục tiêu quốc gia và các nguồn vận động. Riêng năm 2023, huyện Cái Bè xây dựng 4 trường THCS với kinh phí 133,829 tỷ đồng; trong đó, xây dựng mới 730 phòng học, 372 phòng hành chính, 288 phòng học bộ môn tạo điều kiện cho 42 trường đạt chuẩn quốc gia, 24/24 xã đạt chuẩn NTM. Các trường còn lại tiếp tục quan tâm đầu tư để đạt chuẩn về cơ sở vật chất trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.

* CHỦ TỊCH UBND XÃ THIỆN TRÍ NGUYỄN THỊ TIẾN:

Quan tâm, nâng cao đời sống nhân dân

Với sự quan tâm hỗ trợ của các ngành, các cấp từ tỉnh đến huyện, đặc biệt là sự quyết tâm chính trị của Đảng bộ, chính quyền và sự chung sức của người dân nên sau hơn 5 năm phấn đấu với nhiều công việc trọng tâm được triển khai, Thiện Trí đã ra mắt xã NTM vào năm 2020.

Điểm nổi bật trong xây dựng NTM của Thiện Trí là xã đã tập trung vận động nhân dân đẩy mạnh phát triển sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng nâng cao giá trị, cũng như tổ chức nhân rộng nhiều mô hình sản xuất hiệu quả. Bên cạnh đó, Thiện Trí còn tạo mọi điều kiện cho người dân phát triển các ngành nghề thương mại - dịch vụ.

Cùng với phát triển sản xuất thì hệ thống cơ sở hạ tầng về điện, đường, trường, trạm, cơ sở vật chất của xã Thiện Trí cũng được đầu tư khang trang, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân; đồng thời, cảnh quan môi trường nông thôn sáng - xanh - sạch - đẹp và tình hình an ninh trật tự luôn ổn định.

* CÔ LÊ THỊ THÚY AN, GIÁO VIÊN TRƯỜNG MẦM NON 2-9:

Phấn khởi, nhiều kỳ vọng

Tôi rất vui và phấn khởi khi huyện Cái Bè được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn NTM ngay vào thời điểm bước sang năm mới. Thời gian qua, bộ mặt kinh tế - xã hội của huyện đã có nhiều đổi thay tích cực. Đường đến trường của các học sinh hiện nay đã trở nên thuận lợi hơn với những con đường thông thoáng, không còn sình lầy, an toàn và sạch đẹp.

Trường học đã được đầu tư cơ sở vật chất đạt chuẩn, giúp cho công tác giảng dạy và chăm sóc học sinh trở nên thuận lợi hơn. Từ đó, thể chất và khả năng sáng tạo của học sinh thông qua sự hướng dẫn của cô giáo cũng được nâng cao khi đã có đầy đủ các mô hình học cụ, khu vui chơi ngoài trời.

Mặt khác, đời sống kinh tế của người dân được nâng cao giúp cho tỷ lệ trẻ trong độ tuổi mầm non đến trường được tăng lên, tạo cho trẻ có thêm không gian an toàn, lành mạnh để học tập và vui chơi…

Trong thời gian tới, tin tưởng rằng với kết quả xây dựng thành công huyện NTM sẽ tạo điều kiện thúc đẩy huyện Cái Bè ngày càng phát triển vượt bậc hơn nữa; trong đó hy vọng Đảng bộ, chính quyền huyện Cái Bè tiếp tục có những giải pháp phát triển cơ sở vật chất ngành Giáo dục để nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục của huyện.

ĐỖ PHI - PHAN CAO





 

.
.
.