Thứ Tư, 31/05/2017, 17:08 (GMT+7)
.

Cảnh giác với thủ đoạn trộm tài sản tại các cửa hàng tạp hóa

Thời gian gần đây, tại các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều vụ trộm tài sản. Thủ đoạn của chúng là cho 1 đối tượng giả vờ mua hàng nhằm đánh lạc hướng chủ cửa hàng, còn đồng bọn thì lẻn vào trong trộm tài sản rồi tẩu thoát.

Chị Nguyễn Thị Tươi trình bày với Công an xã về vụ trộm xảy ra tại cửa hàng.
Chị Nguyễn Thị Tươi trình bày với Công an xã về vụ trộm xảy ra tại cửa hàng.

Như thường lệ, hơn 6 giờ sáng ngày 7-4, chị Huỳnh Thị Ngọc Thi, chủ cửa hàng tạp hóa Tư Phiến, tọa lạc ấp Kênh 2B, xã Phước Lập, huyện Tân Phước vừa mở cửa thì có 1 đối tượng đến để xe mô tô ven đường, vào cửa hàng mua 2 lon nhớt giá 148.0000 đồng. Sau khi nhận 2 lon nhớt, đối tượng trả tiền cho chị Thi với các tờ có mệnh giá 1.000 đồng và 2.000 đồng với mong muốn được thông cảm vì chỉ còn tiền lẻ. Mãi chú ý đếm tiền nên chị Thi không quan sát cửa hàng. Lúc này, 1 đối tượng khác lẻn vào trộm tài sản. Đếm tiền xong, chị Thi quay lại thì thấy có 1 đối tượng từ trong cửa hàng đi ra ngoài. Sinh nghi, chị vào xem lại camera mới biết mất tiền nên vội vã trở ra nhưng đối tượng đã lên xe đồng bọn tẩu thoát. Tài sản bị mất gồm một số card điện thoại và 18 triệu đồng, tổng tài sản bị mất khoảng 26 triệu đồng.

Trước đó, tại cửa hàng bia của chị Lý Thị Kim Liên (tọa lạc khu phố 1, phường 5, TX. Gò Công) cũng xảy ra vụ trộm cắp tài sản với thủ đoạn tương tự. Trong lúc đang bán hàng, 2 đối tượng đi xe mô tô đến mua nước đá nhưng khi con gái chị Liên vào trong cân nước đá mang ra thì chúng đã bỏ đi. Kiểm tra lại hàng hóa, chị Liên phát hiện mất 2 thùng bia Heineken nên trình báo Công an. Qua điều tra, xác minh, Công an TX. Gò Công bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Minh Tân (SN 1994, ngụ ấp Cầu Xây) và Hoàng Tuấn (SN 1996, ngụ ấp Chợ) xã Kiểng Phước, huyện Gò Công Đông. Tại cơ quan cảnh sát điều tra, 2 đối tượng đã thừa nhận hành vi trộm cắp tại cửa hàng của chị Liên.

Ngoài kịch bản mua hàng như trên, đối tượng gây án còn tập trung vào các cửa hàng không người trông giữ. Bằng cách chạy xe vòng quanh các tuyến đường để quan sát, khi thấy cửa hàng tạp hóa không có người trông coi, các đối tượng sẽ đột nhập trộm hàng hóa, tiền rồi tẩu thoát. Như trường hợp của chị Nguyễn Thị Tươi, chủ cửa hàng tạp hóa tại ấp Kênh 2B, xã Phước Lập, huyện Tân Phước. Ngày 30-3, chị Tươi ra nhà sau lấy hàng lên bán. Khi trở lại, chị Tươi thấy 1 đối tượng vào cửa hàng lấy 3 lon sữa, trị giá gần 2 triệu đồng rồi chạy ra ngoài, lên xe đồng bọn tẩu thoát.

Từ thực tế các vụ trộm đã xảy ra, các cửa hàng tạp hóa cần nâng cao ý thức cảnh giác, kịp thời thông báo cho người thân để hỗ trợ; đồng thời thông tin ngay cho công an cơ sở những trường hợp có dấu hiệu khả nghi để có biện pháp xử lý, nhằm bảo vệ tài sản của mình và mọi người.

HỒ SƯƠNG

.
.
.