Thứ Hai, 24/12/2018, 15:46 (GMT+7)
.

Bắt quả tang tên trộm cổ vật

Ngày 23 -12, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an huyện Gò Công Tây (tỉnh Tiền Giang) cho biết, cơ quan chức năng đang thụ lý điều tra vụ trộm tài sản liên quan đến đối tượng Cao Văn Trường, 32 tuổi, ngụ xã Bình Nghị, huyện Gò Công Đông và 1 đối tượng khác đang lẩn trốn.

Trước đó, khoảng 16 giờ ngày 22-12, Trường và 1 đối tượng khác đi trên xe máy mang biển kiểm soát 63B7-16114 tìm tài sản để trộm. Khi đi đến nhà ông Nguyễn Khánh Long, 88 tuổi, ngụ khu phố 1, thị trấn Vĩnh Bình (huyện Gò Công Tây) thấy cửa rào khép tưởng nhà vắng, 2 đối tượng này vào lấy 2 lộc bình cổ. Cha con ông Long và một số người dân khống chế đối tượng Trường. Đối tượng còn lại sử dụng đèn pin có gắn gậy điện chống trả và tẩu thoát.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 2 lộc bình cổ và xe máy mang biển kiểm soát 63B7-16114 và một số tang vật có liên quan. 

Tại cơ quan Công an, Trường khai nhận thủ đoạn hoạt động là đi thăm dò, quan sát các gia đình có cổ vật và lợi dụng sơ hở của các chủ nhà đột nhập vào trộm cắp. 

Hiện cơ quan chức năng đang tạm giữ hình sự Cao Văn Trường để điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

KIỀU TƯỚC NGUYÊN

.
.
.