Thứ Ba, 22/05/2012, 11:34 (GMT+7)
.

Vụ đánh bom đẫm máu tại Yemen do Al-Qaeda gây ra

Bộ Quốc phòng Yemen ra thông báo cho biết, ít nhất 90 binh sĩ đã thiệt mạng trong vụ đánh bom tự sát tại nơi các binh sĩ đang diễn tập chuẩn bị cho cuộc diễu binh kỷ niệm 22 năm thống nhất miền Bắc và miền Nam Yemen vào ngày hôm qua.

ca
Nhân viên an ninh điều tra tại hiện trường vụ đánh bom tự sát

Tổ chức khủng bố al-Qaeda, chi nhánh tại bán đảo Arab (AQAP) đã nhận trách nhiệm  vụ đánh bom nhằm đáp trả các cuộc truy kích của quân đội Yemen vào mạng lưới al-Qaeda tại Abyan, miền nam Yemen.

Abyan - thành phố cách thủ đô Sanaa của Yemen khoảng 480 km về phía Nam được coi là thành trì chính của AQAP, nơi quân đội chính phủ Yemen và những kẻ khủng bố đã giao tranh ác liệt trong nhiều tháng qua.

Bộ Quốc phòng Yemen cũng cho biết, số người chết có thể tăng hơn nữa khi có hơn 200 binh sĩ bị thương, một số người đang trong tình trạng nguy kịch.

Các phe phái chính trị tại Yemen, bao gồm cả các phong trào ly khai ở phía nam và các phiến quân người Shiite Houthi ở phía bắc đã lên án cuộc tấn công đẫm máu này.

Một tuyên bố đăng trên trang web của Bộ Quốc phòng Yemen cho biết một cuộc điều tra về vụ đánh bom tự sát đẫm máu này đang được tiến hành.

NGUYỄN HỮU

(Theo Tân Hoa Xã)

.
.
.