Thứ Sáu, 29/06/2012, 09:15 (GMT+7)
.

Thổ Nhĩ Kỳ triển khai vũ khí rầm rộ tại biên giới Syria

Đài truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ ngày 28-6 đưa tin quân đội chính phủ nước này  đã triển khai pháo cao xạ và các loại vũ khí khác dọc khu vực căn cứ quân sự gần thị trấn Yayladagi giáp biên giới với Syria.

Ảnh: Tân Hoa Xã
Ảnh: AP

Động thái này xảy ra chỉ vài ngày sau khi các lực lượng Damascus bắn rơi một máy bay quân sự Thổ Nhĩ Kỳ làm căng thẳng gia tăng giữa hai quốc gia láng giềng này.

Trong khi đó, hãng thông tấn Anatolia của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin các xe bọc thép cũng đang được chuyển tới các căn cứ quân sự ở Sanliurfa (nằm giáp giới với Syria) và Hatay.

Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã cảnh báo Syria không nên đưa quân đội tiến gần khu vực biên giới tranh chấp giữa hai nước hoặc sẽ đối mặt với phản ứng quân sự.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cũng đã tuyên bố sẽ đáp trả mọi vi phạm tại khu vực biên giới với Syria.

Là nước có lực lượng vũ trang mạnh thứ hai trong NATO, Thổ Nhĩ Kỳ hiện là một trong những nước chỉ trích mạnh mẽ nhất chính quyền Syria của Tổng thống Bashar al-Assad về tình trạng bạo lực nhằm vào người biểu tình ở nước này.

Được biết, Thổ Nhĩ Kỳ cũng là nước cung cấp nơi trú ngụ cho các lực lượng của phe đối lập ở Syria là Quân đội Tự do Syria (FSA) và Hội đồng Dân tộc Syria (SNC).

Quan hệ giữa hai nước càng thêm căng thẳng sau vụ máy bay nước này bị Syria bắn hạ.

Các lực lượng của Syria đã tiếp tục bắn máy bay thứ hai của Thổ Nhĩ Kỳ khi chiếc máy bay này đang tìm kiếm chiếc máy bay trinh sát F-4 bị chính Syria bắn hạ tuần trước, song chiếc máy bay này đã không bị rơi.

P.LONG

(Theo AFP, AP)
 

 

.
.
.