Chủ Nhật, 15/05/2022, 09:10 (GMT+7)
.

Triều Tiên ghi nhận thêm 15 ca tử vong do COVID-19

Ngày 15/5, CHDCND Triều Tiên thông báo quốc gia này vừa có thêm 15 ca tử vong do COVID-19, 296.180 người có triệu chứng sốt trên toàn quốc.

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), các ca tử vong mới trên xảy ra từ tối 13/5 đến 18h tối 14/5, nâng tổng số người chết vì COVID-19 ở Triều Tiên lên 42 người và số người có dấu hiệu sốt kể từ cuối tháng 4 lên hơn 820.620 người.

KCNA trích dẫn dữ liệu từ cơ quan phòng chống dịch khẩn cấp của Triều Tiên cho biết trong số đó, trên 496.030 người đã được chữa khỏi và ít nhất 324.550 người đang được điều trị.

Các phương tiện truyền thông nhà nước Triều Tiên đã sử dụng cụm từ "người bị sốt", thay vì bệnh nhân COVID-19 hoặc các trường hợp mắc COVID-19. Các nhà quan sát cho biết Bình Nhưỡng đang thiếu bộ xét nghiệm và những thiết bị khác để xác nhận tình trạng lây nhiễm virus SARS-CoV-2 cho người dân.

b

Nhân viên y tế Triều Tiên phun thuốc khử trùng tren xe ô tô. Ảnh: Yonhap

KCNA thông báo chính phủ đã ban hành các biện pháp khẩn cấp để hạn chế virus lây lan. Theo hãng thông tấn trên, nhiều người dân đã tử vong vì tự ý sử dụng thuốc và thiếu hiểu biết về biến thể Omicron tàng hình, cũng phương pháp điều trị chính xác.

Tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước đã bị phong tỏa hoàn toàn. Các đơn vị làm việc, đơn vị sản xuất và dân cư cũng bị đóng cửa từ sáng 12/5. Cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra nghiêm ngặt đối với toàn bộ người dân.

KCNA cho biết thêm cơ quan phòng chống dịch khẩn cấp trung ương của Triều Tiên đã lập các nhóm điều tra và nghiên cứu để theo dõi kỹ lưỡng tình hình lây nhiễm và nguyên nhân bùng phát của dịch COVID-19.

Trước tình hình này, Chủ tịch Kim Jong-un tuyên bố đất nước đang đối mặt với “biến cố lớn” do virus lây lan. Ngày 13/5, ông đã chủ trì một hội nghị của Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên nhằm rà soát hệ thống chống dịch trong nước.

Ông cũng yêu cầu các nhà chức trách học hỏi kinh nghiệm chống dịch tại một số nước, trong đó có Trung Quốc. Chủ tịch Kim Jong-un trấn an người dân, khẳng định Triều Tiên sẽ sớm vượt qua làn sóng dịch hiện này, đồng thời cho rằng có thể kiểm soát được dịch khi mà nước này đang siết chặt các biện pháp.

Theo Báo Tin tức (TTXVN)

.
.
.