Thứ Hai, 06/03/2023, 16:54 (GMT+7)
.

Mexico bắt giữ xe chở 123 người nhập cư trái phép trên đường sang Mỹ

Lực lượng chức năng thủ đô Mexico City đã bắt giữ một xe tải chở 123 người nhập cư không có giấy tờ tùy thân đang trên đường tới biên giới tiếp giáp Mỹ để tìm cách nhập cư trái phép.

Người di cư di chuyển qua bang Chiapas (Mexico) trong hành trình tới Mỹ, ngày 9/6/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Người di cư di chuyển qua bang Chiapas (Mexico) trong hành trình tới Mỹ, ngày 9/6/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Rạng sáng 5/3 theo giờ địa phương, các lực lượng chức năng thủ đô Mexico City đã bắt giữ một xe tải chở 123 người nhập cư không có giấy tờ tùy thân đang trên đường tới biên giới tiếp giáp Mỹ để tìm cách nhập cư trái phép.

Theo các nhà chức trách sở tại, sau khi nhận tin báo từ quần chúng về một xe tải thùng kín có nhiều biểu hiện đáng ngờ đang dừng nghỉ tại một đại lộ cách trung tâm Mexico City khoảng 30km về phía Bắc, lực lượng cảnh sát cơ động đã có mặt ngay tại hiện trường.

Sau khi kiểm tra chiếc xe tải, lực lượng chức năng phát hiện 123 người nhập cư đang trong thùng kín của xe, bao gồm 96 đàn ông, 23 phụ nữ cùng 4 trẻ em.

Tại hiện trường, cảnh sát bắt giữ một phụ nữ bị nghi ngờ có liên quan đến đường dây chuyên chở người nhập cư trái phép.

Tuy nhiên, lái xe tải chở người nhập cư và 4 người khác trên chiếc xe bán tải hộ tống đã trốn khỏi hiện trường sau khi phát hiện ra dấu hiệu của cảnh sát.

Theo ông Cesar de Jesus Garcia Pacheco, cảnh sát trưởng quận Ecatepec - nơi vụ việc xảy ra, các nhà chức trách địa phương hiện đang thẩm vấn đoàn người nhập cư để thu thập các thông tin cá nhân.

Nhiều khả năng nhóm người này đến từ các quốc gia trong khu vực như Guatemala, Nicaragua, Honduras.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/mexico-bat-giu-xe-cho-123-nguoi-nhap-cu-trai-phep-tren-duong-sang-my/849481.vnp)

.
.
.