Thứ Bảy, 25/06/2016, 13:38 (GMT+7)
.

Xây dựng chính quyền hành động, kiến tạo, liêm chính, phục vụ

Thời gian gần đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đến việc xây dựng một Chính phủ ưu tiên hoàn thiện thể chế, kiến tạo, phát triển, hành động, liêm chính, phục vụ phát triển, phục vụ nhân dân.

Sau cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn tỉnh thành công tốt đẹp, các cấp trong tỉnh đang tiến hành kỳ họp thứ nhất để bầu ra các chức danh chủ chốt của HĐND và UBND. Sự kiện này đang được nhân dân trong tỉnh theo dõi và kỳ vọng.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần X, nhiệm kỳ 2015 - 2020 xác định: Tập trung xây dựng bộ máy Nhà nước trong sạch vững mạnh, đẩy mạnh cải cách hành chính và nâng cao chất lượng quản lý, điều hành của chính quyền các cấp, phục vụ nhân dân. Nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp. Củng cố tổ chức bộ máy các cơ quan Nhà nước bảo đảm tinh gọn, hoạt động có hiệu quả. Tăng cường vai trò quản lý, năng lực điều hành của chính quyền địa phương. Tiếp tục khẳng định việc đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính…        

Từ sau Đại hội X của Đảng bộ tỉnh, phát huy kết quả đạt được trước đó, chính quyền các cấp trong tỉnh đã có bước biến tích cực trong hoạt động, tiếp tục đem lại lòng tin của nhân dân. Những động thái của lãnh đạo HĐND và UBND như chỉ đạo cụ thể, sâu sát, quyết liệt, nói đi đôi với làm dẫn đến đạt được kết quả:

Các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng đạt kết quả tích cực, sản xuất phát triển, chính trị - xã hội ổn định, đời sống nhân dân được cải thiện, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo…,  mà thấy rõ nhất là công tác phòng, chống hạn mặn thành công, hạn chế thấp nhất thiệt hại; bước đầu đã tạo điều kiện thuận lợi hơn cho doanh nghiệp đầu tư phát triển, ngăn chặn khai thác cát sông trái phép; cải cách hành chính có bước tiến mới,..

Hưởng ứng nỗ lực của Chính phủ, thiết thực thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Đảng bộ tỉnh, phát huy kết quả đạt được, chính quyền các cấp trong tỉnh quyết tâm xây dựng chính quyền hành động, kiến tạo, liêm chính, hiệu quả, phục vụ phát triển, phục vụ nhân dân.

M.T

 

.
.
.