Thứ Sáu, 01/12/2017, 08:35 (GMT+7)
.

Để Trạm BOT Cai Lậy hoạt động thuận lợi

Dự án đầu tư xây dựng công trình Quốc lộ 1 đoạn tránh thị trấn Cai Lậy (nay là TX. Cai Lậy) và tăng cường mặt đường đoạn Km 1987+560 - Km 2014+000 tỉnh Tiền Giang theo hình thức hợp đồng BOT (gọi tắt là Dự án) được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phê duyệt đầu tư tại Quyết định 4173 ngày 19-12-2013; công trình đã hoàn thành giai đoạn đầu tư được Bộ GTVT chấp thuận nghiệm thu đưa vào khai thác tại văn bản số 6170 ngày 9-6-2017 và chính thức thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ tại Trạm thu giá tuyến tránh TX. Cai Lậy (gọi tắt là Trạm BOT Cai Lậy) từ ngày 1-8-2017.

Tuy nhiên, trong quá trình vận hành khai thác Dự án, việc thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ tại Trạm BOT Cai Lậy đã nảy sinh một số vấn đề phức tạp, gây mất ổn định an ninh trật tự, an toàn xã hội, đồng thời dư luận cũng còn một số ý kiến khác nhau về quá trình triển khai thực hiện Dự án cũng như mức thu phí.

Thêm vào đó, một số tài xế dùng tiền lẻ để trả phí khi qua Trạm thu giá nhằm phản đối vị trí đặt trạm và mức phí khiến cho ùn tắc giao thông, dẫn đến Trạm thu giá ngừng hoạt động từ ngày 14-8;  đến 9 giờ ngày 30-11 thu phí trở lại. Từ lúc tiến hành thu phí đến nay đã xảy ra 3 lần phải xả trạm (lúc 13 giờ và lúc 17 giờ ngày 30-11 và từ 2 giờ ngày 1-12 đến giờ này) do một số tài xế có hành vi cản trở việc thu phí gây ùn tắc giao thông.

Để Trạm BOT Cai Lậy hoạt động thuận lợi khi thu phí trở lại, vừa qua, Sở GTVT đã thông tin cho người dân hiểu rõ lý do thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Dự án;  đặt Trạm BOT Cai Lậy trên Quốc lộ 1 và mức thu phí sắp tới; ý nghĩa và ích lợi của Dự án; nội dung  chủ yếu của Dự án và Dự án triển khai đảm bảo đúng quy định của pháp luật; việc thực hiện Dự án đảm bảo hài hòa lợi ích Nhà nước, nhà đầu tư và người dân.

Mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân cần thông suốt chủ trương của Đảng và Nhà nước về huy động các nguồn lực để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng GTVT, góp phần quan trọng trong việc cải thiện kết cấu hạ tầng giao thông, giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, mà cụ thể là ủng hộ việc triển khai thực hiện Dự án, ngăn cản các hành vi cản trở việc thu phí sắp tới. 

Mong rằng cánh tài xế suy nghĩ, cân nhắc kỹ mà không sử dụng “chiêu” sử dụng tiền lẻ để "câu giờ" hoặc sử dụng các hình thức khác để cản trở việc thu phí của Trạm BOT Cai Lậy.

      NHƯ NGỌC

 

 

    

.
.
.