Thứ Năm, 17/01/2019, 22:15 (GMT+7)
.

Năm 2019 - Năm tăng tốc

(ABO) Năm 2018 được xem là năm "được mùa" của Tiền Giang với những kết quả khá ấn tượng. Đó là các chỉ tiêu quan trọng đã đạt và vượt so với kế hoạch: Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,24%; tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 2,8 tỷ USD; tổng thu ngân sách nhà nước đạt 8.726 tỷ đồng; tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt gần 31.900 tỷ đồng; ra mắt 20 xã nông thôn mới....

Đây là động lực cho Tiền Giang bước vào năm 2019 đầy tự tin bứt phá. 2019 được xem là năm bản lề, mở ra khả năng "về đích"  sớm các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh Tiền Giang lần thứ X. Dựa trên những kết quả, bài học, kinh nghiệm đã rút ra qua nửa nhiệm kỳ: đó sự đoàn kết thống nhất, quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo của toàn Đảng bộ, sự năng động trong điều hành của UBND tỉnh, sự giám sát chặt chẽ của HĐND tỉnh cùng nỗ lực của các ngành, các cấp; của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân nên 2019 được xác định là năm tăng tốc,

a
Chỉ tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2019 là 3 tỷ USD. Ảnh: chế biến trái cây xuất khẩu tại Công ty CP Rau quả Tiền Giang.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng, sự " tăng tốc " năm 2019 sẽ tập trung vào các vấn đề: làm tốt công tác tiếp công dân gắn với "chiến dịch PAPI"; Thường trực UBND tỉnh và các thành viên UBND tỉnh tiếp tục gặp gỡ đại diện nhân dân từng xã cho đến hết 173 xã, phường, thị trấn trong năm 2019, cùng với chính quyền số và xây dựng nông thôn mới sẽ là những giải pháp tích hợp để tạo sự hài lòng, giảm khiếu kiện trong dân.

a
KCN Mỹ Tho - Tiền Giang nhìn từ sông Tiền

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Khi Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đã đi vào đại đa số người dân ở khu vực nông thôn, thì vấn đề đặt ra là phải làm thế nào để tiếp tục giữ vững và nâng cao các tiêu chí đã đạt được. Tỉnh sẽ tiến hành chọn một vài địa điểm có tiềm năng phát triển du lịch để thí điểm hỗ trợ đầu tư thành sản phẩm du lịch nông thôn thực sự, đúng nghĩa, nếu phát triển tốt sẽ nhân rộng để góp phần phát triển nông thôn mới.

Năm 2019 cũng sẽ tập trung cho việc thu hút, phát triển công nghiệp, đô thị gắn với thương mại, dịch vụ khu vực phía đông. Đây mới là tiền đề cho việc thu hút các dự án du lịch với vùng đất nhiều tiềm năng này.

Ngoài ra, sẽ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư; thực hiện đồng bộ, quyết liệt các khâu đột phá chiến lược. Tạo chuyển biến rõ nét hơn trong cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trường, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế. Đặc biệt, làm tốt hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền, tạo sự đồng thuận, xây dựng niềm tin và khát vọng cống hiến trong mọi tầng lớp nhân dân.

DS

.
.
.