Thứ Sáu, 25/09/2020, 10:38 (GMT+7)
.

Thi đua yêu nước - Động lực cho tăng trưởng

(ABO) Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Tiền Giang lần thứ VI năm 2020 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 28-9. Đây là sự kiện quan trọng nhằm tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng trong 5 năm qua. Đây còn là dịp để tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, các nhân tố mới.

Đây còn là dịp để khơi dậy, cổ vũ sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy nội lực, tạo động lực mới cho việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội cho chặng đường tiếp theo.

Nhìn vào thực tiễn mới thấy rằng, những năm qua, với mục tiêu hướng vào cơ sở, khen thưởng kịp thời, thiết thực, nhiều phong trào thi đua trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã, đang được triển khai và mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sự lan tỏa rộng lớn trong cộng đồng.

a
Khen thưởng kịp thời sẽ tạo động lực lớn để góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Chính điều này đã tạo nên động lực lớn giúp Tiền Giang vươn lên, hoàn thành nhiều chỉ tiêu phát triển quan trọng. Thi đua được xác định là động lực lớn cho sự tăng trưởng bởi thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình, tạo hiệu ứng rất mạnh mẽ và là tấm gương để nhiều người phấn đấu noi theo. Kết quả thi đua sẽ tạo nên khí thế, niềm tin và góp phần thúc đẩy hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Hướng vào cơ sở, khen thưởng kịp thời, thiết thực là cách tiếp cận mới thông qua các phong trào thi đua của Tiền Giang trong những năm qua và đã được nhiều người đón nhận và hơn hết là những công nhân, lao động trực tiếp tại nhà máy.

Là Kỹ thuật xưởng gắn bó nhiều năm với hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty cổ phần May Công Tiến (TX. Gò Công), anh Trần Văn Lăng được đánh giá cao qua nhiều sáng kiến, cải tiến mang lại hiệu quả kinh tế. Đó là cải tiến công đoạn may lộn, diễu to bản miệng túi hông 3 cạnh, với lợi ích giúp giảm 35 giây/sản phẩm, hiệu quả kinh tế mang lại cho công ty khoảng 279 triệu đồng/năm. Cải tiến công đoạn đóng túi, gắn nắp túi, với lợi ích kinh tế mang lại mỗi năm trên 302 triệu đồng…

Những sáng kiến của anh Lăng được ghi nhận kịp thời và được tuyên dương, khen thưởng thông qua phong trào thi đua Lao động giỏi - Lao động sáng tạo của tỉnh Tiền Giang.

Nhìn một cách tổng thể hơn, với mục tiêu chung, nhiều phong trào thi đua trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã và đang mang lại nhiều dấu ấn mạnh mẽ. Điểm nhấn là các phong trào: Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới; doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển; cả nước chung tay vì người nghèo; cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở…

Từ những phong trào thi đua thiết thực đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu. Điển hình như: Ông Trương Thành Tấn (cán bộ hưu trí, phường 3, TX. Gò Công), ông Phạm Đức Thuyên (Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Phú Đạt), ông Võ Đức Độ (Tổ trưởng Tổ sửa chữa, Công ty cổ phần Công trình đô thị Gò Công), ông Trần Văn Cưỡng (Tổ phó bộ phận kỹ thuật, Công ty TNHH Gia công đồng Hải Lượng)…

Dù trên lĩnh vực nào, những gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được tôn vinh đã không ngừng nỗ lực, sáng tạo và mang lại thành tích thiết thực. Đây chính là động lực rất quan trọng góp phần hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ không chỉ đối với địa phương, cơ quan công tác mà còn góp phần vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh.

Chặng đường mới cho Tiền Giang cũng đã bắt đầu. Cùng với cả nước, bên cạnh nhiều cơ hội thuận lợi, Tiền Giang cũng đang đứng trước khá nhiều thách thức. Áp lực tăng trưởng là không nhỏ nếu Tiền Giang không đặt ra nhiều giải pháp hữu hiệu.

Để góp phần hoàn thành những mục tiêu mới, công tác thi đua, phong trào thi đua trên địa bàn tỉnh tất nhiên cũng sẽ được điều chỉnh và thay đổi. Động lực mới của Tiền Giang cũng sẽ được khơi nguồn từ các phong trào thi đua mới…

A.P

.
.
.