Thứ Tư, 07/10/2020, 08:13 (GMT+7)
.

Đại hội của lòng dân

(ABO) Chỉ còn vài ngày nữa là toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tỉnh Tiền Giang sẽ chứng kiến một sự kiện trọng đại, mang tính chất bước ngoặt của tỉnh nhà. Đó là Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Tiền Giang lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 (sau đây gọi là Đại hội).

Trong những ngày này, trên các tuyến đường chính của TP. Mỹ Tho và các đô thị trung tâm của tỉnh, cờ hoa đỏ rực càng làm cho lòng người thêm náo nức, phấn khởi, cùng hướng về Đại hội với bao niềm tự hào, lạc quan, tin tưởng và kỳ vọng.

aaa
Lòng dân tỉnh nhà tự hào, lạc quan, tin tưởng và kỳ vọng, cùng hướng về Đại hội. Ảnh: Như Ngọc

Lòng dân tỉnh nhà tự hào, lạc quan, tin tưởng và kỳ vọng, cùng hướng về Đại hội là vì ngay đầu nhiệm kỳ 2015 - 2020, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đứng trước nhiều khó khăn, thách thức như: Hạn, mặn đã ảnh hưởng lớn đến sản xuất, sinh hoạt của người dân; tình hình khiếu nại đông người, kéo dài qua nhiều nhiệm kỳ, nhiều năm liên quan đến đất đai, các dự án lớn ảnh hưởng đến an ninh, trật tự. Chưa dừng lại ở đó, đầu năm 2020, lại bị ảnh hưởng hạn, mặn đến sớm, kéo dài và đại dịch Covid -19 tiếp tục là “phép thử” cho ý chí và sự hành động, sáng tạo không phải dễ dàng vượt qua.

Nhưng "lửa thử vàng gian nan thử sức", với sự đoàn kết, quyết tâm, trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy, chính quyền, đặc biệt là sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân nên hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tiền Giang đều đạt và vượt so với Nghị quyết; quốc phòng, an ninh trật tự được giữ vững; đời sống và thu nhập của người dân được cải thiện nâng lên...

a
Cắt băng khánh thành cầu Ngũ Hiệp. Ảnh: Minh Thành

Niềm tự hào, sự lạc quan, tin tưởng và kỳ vọng lại càng lớn hơn, mạnh mẽ hơn bao giờ hết, khi những ngày cuối để khép lại một chặng đường 5 năm - nhiệm kỳ 2015 - 2020, lòng dân tỉnh nhà lại nô nức, phấn khởi như mở hội khi trên các phương tiện truyền thông đại chúng liên tục đưa tin các công trình trọng điểm chào mừng Đại hội đã hoàn thành và đưa vào sử dụng như cầu cầu Ngũ Hiệp, cầu Vàm Trà Lọt, cầu Bình Xuân… giúp cho ước mơ bao đời của hàng vạn người dân ở các vùng này phải chịu cảnh “đò giang cách trở” đã trở thành hiện thực. Những chiếc cầu ấy không phải được xây lên để khép lại một chặng đường 5 năm, mà là sự vươn mình để kết nối giữa 2 nhiệm kỳ, tạo đà cho nhiệm kỳ mới tiếp tục không ngừng phát triển.

Cầu Ngũ Hiệp nhìn từ trên cao. Ảnh: Minh Thành
Cầu Ngũ Hiệp nhìn từ trên cao. Ảnh: Minh Thành

Nông thôn khởi sắc. Sự khởi sắc không chỉ từ con số xây dựng được 106 xã nông thôn mới trong giai đoạn từ năm 2016 - 2020, mà nó còn được thể hiện sinh động hơn nữa qua những chiếc cầu “nối đôi bờ vui” mà bao thế hệ người dân hằng mong đợi. Không gì chối cãi được, rõ ràng những chiếc cầu ấy chính là một điển hình cho những khởi sắc ở nông thôn mà không cần phải báo cáo, không cần phải hô hào thành tích, nhân dân ai ai cũng đều nhận thấy và tự hào.

Và trong những ngày này, khi mà chỉ còn vài ngày nữa thôi Đại hội của “Xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; nâng cao niềm tin trong nhân dân; đổi mới, sáng tạo; bảo đảm quốc phòng, an ninh; phấn đấu đến năm 2025, Tiền Giang trở thành tỉnh phát triển trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam” chắc chắn sẽ vạch ra được những giải pháp tối ưu để tiếp tục đưa tỉnh Tiền Giang không ngừng phát triển vươn lên. Lòng dân tỉnh nhà đang hướng về Đại hội với niềm tự hào, lạc quan, tin tưởng và kỳ vọng. Vì vậy, có thể gọi đây là Đại hội của lòng dân! 

THIÊN LÊ  

 

.
.
.