Thứ Sáu, 02/10/2020, 15:44 (GMT+7)
.

Một Tiền Giang năng động và cởi mở

(ABO) Cùng với cả nước, Tiền Giang đang bước vào chặng đường mới. Dù phía trước còn không ít khó khăn, thử thách, nhưng với tinh thần không ngừng nỗ lực để vươn lên, Tiền Giang luôn phấn đấu chạm đến nhiều mục tiêu mới. Đó không chỉ là quyết tâm, tinh thần, mà còn là động lực để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tiền Giang hướng đến cũng như những gì mà Tiền Giang đã đạt được trong chặng đường đã qua.

Bối cảnh kinh tế - xã hội trong chặng đường mới, trước bức tranh của thế giới và trong nước đã đặt ra nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức. Hội nhập quốc tế, trọng tâm là hội nhập kinh tế quốc tế, đã và đang đặt ra nhiều bài toán khó cần có lời giải. Thế giới phẳng đang đặt ra rất nhiều thách thức đối với các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tiền Giang cũng như các tỉnh, thành khác của cả nước cũng đang nằm chung bức tranh này.

Tiền Giang không ngừng đổi mới và cởi mở.
Tiền Giang không ngừng đổi mới và cởi mở.

Chính điều này đặt ra cho Tiền Giang không chỉ hướng đến mục tiêu phát triển nhanh, bền vững, mà còn phải thích ứng với xu thế chung của đất nước và hơn hết là bức tranh không ngừng thay đổi của toàn cầu. Do vậy, các quyết sách cho chặng đường mới của Tiền Giang chắc chắn cũng sẽ hướng vào mục tiêu này. Tuy nhiên, với tinh thần luôn đổi mới, năng động và cởi mở, chắc chắn Tiền Giang sẽ cùng cả nước sẽ tạo nên những thành tựu mới.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tiền Giang lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, với chủ đề: “Xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; nâng cao niềm tin trong nhân dân; đổi mới, sáng tạo; bảo đảm quốc phòng, an ninh; phấn đấu đến năm 2025, Tiền Giang trở thành tỉnh phát triển trong Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam” sẽ là bước ngoặt quan trọng để cho Tiền Giang tiếp tục đi lên.

Để hiện thực hóa các mục tiêu trong chặng đường mới, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang Trần Văn Dũng cho rằng, Tiền Giang sẽ tiếp tục xác định các khâu đột phá, đó là: Tập trung đầu tư, hình thành hệ thống các sản phẩm chủ lực, vùng động lực.

Tiền Giang sẽ chặm các mục tiêu mới.
Tiền Giang sẽ chạm các mục tiêu mới.

Tiền Giang cũng sẽ không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả, ứng dụng khoa học và công nghệ vào khâu sản xuất - chế biến - tiêu thụ trái cây; khai thác, phát triển có hiệu quả vùng động lực khu vực Gò Công và Đông Nam Tân Phước về công nghiệp; tập trung phát triển đô thị gắn với phát triển thị trường bất động sản vùng Trung tâm. Tiền Giang cũng sẽ tập trung xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ ở đô thị và nông thôn.

Bước đi tiếp theo là Tiền Giang tiếp tục hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng, trọng tâm là phát triển hạ tầng giao thông, thủy lợi đồng bộ, thông suốt giữa các vùng trong tỉnh và các tỉnh trong Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam, vùng Đồng bằng sông Cửu Long,... trong đó, ưu tiên xây dựng hoàn thành các tuyến đường chính theo hướng Bắc - Nam, Đông - Tây của tỉnh, khai thác tối đa hiệu quả đầu tư công trình giao thông ven biển, ven sông Tiền.

Và hơn hết, Tiền Giang sẽ đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực, đẩy mạnh cải cách hành chính; nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực gắn với nhu cầu thị trường; tạo bước chuyển biến cơ bản về chất lượng giáo dục, đào tạo đáp ứng yêu cầu phát triển trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Đồng thời, cải thiện, nâng cao các Chỉ số Năng lực cạnh tranh, Chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công... để phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

Cùng với chủ trương không ngừng đổi mới, năng động và cởi mở, bước vào chặng đường mới, Tiền Giang được kỳ vọng sẽ có nhiều bước bứt phá nhanh. Đó cũng là mong mỏi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tiền Giang.

T.A

.
.
.