Thứ Ba, 08/06/2021, 10:18 (GMT+7)
.

Các F1 của BN 8430 đều âm tính, khả năng lây nhiễm của BN 8932 rất thấp

Vừa qua, tỉnh Tiền Giang xảy ra 1 ca bệnh Covid-19 ở xã Phú Quý, TX. Cai Lậy và hôm qua đã xảy ra 1 ca bệnh nữa ở xã Hòa Tịnh, huyện Chợ Gạo. Nhưng nhờ công tác phòng, chống khẩn trương, quyết liệt, hiệu quả mà đến nay khả năng lây nhiễm của 2 ca bệnh này ra cộng đồng là rất thấp. 

Trường hợp thứ nhất, kết quả xét nghiệm tổng cộng 61 ca F1 của bệnh nhân 8430 (được công bố Bộ Y tế công bố vào trưa 5-6-2021, nam, ngụ tại xã Phú Quý, TX. Cai Lậy, 20 tuổi, là F1 của bệnh nhân 6292), cư trú tại 3 địa phương là TX. Cai Lậy, huyện Cai Lậy và huyện Châu Thành  đều cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Các ca F1 đã được cách ly tập trung (21 ngày). Hiện sức khỏe của tất cả các trường hợp F1 đều ổn định.
 
Hơn 340 trường hợp F2, F3 được lập danh sách và cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định. Khu vực bệnh nhân sinh sống và nơi bệnh nhân đến trước khi phát hiện bệnh đã được khử khuẩn và phong tỏa. Các hàng quán dọc quốc lộ trên địa bàn tỉnh tạm thời đóng cửa. Nhờ quyết liệt thực hiện các biện pháp truy vết, phong tỏa, cách ly đến nay có thể khẳng định khả năng lây nhiễm bệnh ra cộng đồng từ bệnh nhân này rất thấp.
 
Trường hợp thứ hai, ngày 7-6-2021, Bộ Y tế đã có công bố ca mắc Covid-19 của tỉnh Tiền Giang; bệnh nhân mang mã số BN8932 (nam giới, 22 tuổi, ngụ tại xã Hòa Tịnh, huyện Chợ Gạo, là du học sinh từ Pháp về), đã được cách ly tại Bệnh viện Dã chiến Long Định, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Hiện tại sức khỏe bệnh nhân bình thường, không ghi nhận sốt, ho, khó thở.
 
Trước đó, trường hợp này đã được cách ly y tế tập trung 21 ngày ở tỉnh Đồng Nai, sau đó được theo dõi sức khỏe tại nhà (xã Hòa Tịnh, huyện Chợ Gạo) 7 ngày theo quy định; Trạm y tế xã Hòa Tịnh đã quản lý, giám sát, theo dõi sức khỏe và hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch phù hợp, hạn chế tiếp xúc với người xung quanh nên khả năng lây lan của ca bệnh này trong cộng đồng rất thấp.
 
Những ca tiếp xúc gần với bệnh nhân (F1) chủ yếu là trong gia đình, gồm 4 người, đươc chuyển cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo, lấy mẫu xét nghiệm. Các ngành chức năng đã truy vết F2 gồm 37 người, được yêu cầu cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe.
 
Tuy vậy, chúng ta cũng không được lơ là, chủ quan, cũng không được hoang mang, dao động.

M.T

 

.
.
Liên kết hữu ích
.