Thứ Tư, 13/10/2021, 11:47 (GMT+7)
.

Nhịp sống mới

(ABO) Những thông tin mới vừa được ban hành mở ra tia hy vọng cho nhịp sống mới sau chuỗi ngày vất vả để phòng, chống dịch Covid-19.

Đó là Nghị quyết về việc ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” đã được Chính phủ chính thức ban hành. Nội dung nghị quyết mới này đã bao phủ hết các quy định hiện có về phòng, chống dịch Covid-19 và được thống nhất áp dụng trong cả nước.

Đây là nghị quyết rất quan trọng, được nhiều người chờ đợt và cũng được xem là “mở” dần cánh cửa cho những ngày bình thường mới sắp tới.

Nhịp sống mới rồi sẽ bắt đầu.
Nhịp sống mới rồi sẽ bắt đầu. Ảnh: Tuấn Lâm.

Quy định phòng, chống dịch mới được ban hành xây dựng trên quan điểm bảo đảm mục tiêu kép nhưng đặt sức khỏe, tính mạng người dân lên trên hết, trước hết; các giải pháp phòng, chống dịch phải dựa trên cơ sở khoa học, phù họp với thực tiễn và điều kiện của đất nước; đảm bảo người dân được bảo vệ tốt nhất trước dịch bệnh, được tiếp cận dịch vụ y tế sớm nhất, nhanh nhất, ngay từ cơ sở; nhưng không gây ách tắc cho lưu thông, sản xuất.

Từ chủ trương chung của Chính phủ, các tỉnh, thành cũng sẽ bắt đầu xây dựng lộ trình riêng để thích ứng. Tiền Giang cũng sẽ đồng hành cùng với cả nước trong chặng đường thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và bắt đầu cho chặng đường mới.

Cùng với cả nước, sau bao tháng vất vả chống dịch, nhịp sống mới trên địa bàn tỉnh Tiền Giang cũng chuẩn bị bắt đầu. Guồng quay cuộc sống trở lại những ngày bình thường mới, nhưng chắc chắn sẽ còn rất nhiều tất bật và lo toan hơn.

Mới đây, Tiền Giang cũng dần mở lại một số hoạt động trong lĩnh vực vận tải, cả đường bộ và đường thủy. Dù mở cửa theo lộ trình, nhưng việc hoạt động trở lại một số lĩnh vực cho thấy ngày mới dần trở thành hiện thực.

Hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn Tiền Giang cũng dần được khôi phục thông qua các phương án, quy mô phù hợp với tình hình phòng, chống dịch. Việc mở cửa sẽ được triển khai theo lộ trình, đảm bảo an toàn cho sản xuất và sức khỏe con người.

Nhịp sống mới rồi cũng sẽ bắt đầu. Mọi lo toan, vất vả, hệ lụy do dịch bệnh để lại rồi cũng sẽ chóng qua. Đây cũng là lúc mọi người cùng nhau đồng lòng, chia sẻ để vượt qua khó khăn, bắt đầu lại cuộc sống mới.

Bắt đầu cuộc sống mới, mỗi người chúng ta cũng quen dần với 4 gam màu: Xanh, vàng, cam, đỏ theo phân loại của cấp độ dịch. Và tất nhiên, cuộc sống luôn được phủ lên những màu xanh tươi mới là điều mà mọi người luôn kỳ vọng.

T.A

.
.
.