Thứ Hai, 03/02/2020, 21:50 (GMT+7)
.

Tiền Giang đã phun thuốc tiêu độc khử trùng toàn bộ trường học

(ABO) Tính đến chiều 3-2, toàn bộ 555 trường học các bậc học từ mầm non đến trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đều đã được Trung tâm Y tế các huyện, thành phố, thị xã phun hóa chất Cloramin B khử trùng bề mặt tiếp xúc. Đây là việc làm tích cực nhằm phòng ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra.

Phun hóa chất khử trùng tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, TP. Mỹ Tho
Phun hóa chất khử trùng tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (TP. Mỹ Tho).

Theo Bác sĩ Nguyễn Ngọc Chơn, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, lượng Cloramin B từ kho dự trữ của tỉnh và huyện đủ đáp ứng nhu cầu xử lý hiện tại và dự phòng khi có bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra xảy ra trên địa bàn. Tuy nhiên, nguồn cung ứng loại hóa chất này đang gặp khó nếu tỉnh có nhu cầu phun xịt đại trà trong thời gian tới.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Văn Hưởng chỉ đạo, khi lượng hóa chất đáp ứng đủ, thì ngoài trường học, ngành Y tế sẽ tiến hành phun thuốc khử trùng tại tất cả những khu vực công cộng và nơi tập trung đông người lui tới như bến xe, công sở…

Khuyến cáo của ngành Y tế,  trong điều kiện hiện nay, để phòng bệnh viêm  đường hô hấp cấp do nCoV gây ra và các bệnh lây truyền qua đường hô hấp khác, việc làm cần thiết và có ý nghĩa nhất là thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, vệ sinh ăn uống và vệ sinh môi trường sống. Trong đó, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng giúp phòng ngừa bệnh rất tốt.

THỦY HÀ

 

.
.
Liên kết hữu ích
.