Thứ Năm, 10/06/2021, 18:37 (GMT+7)
.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Mười: Doanh nghiệp cần xây dựng phương án "3 tại chỗ"

(ABO) Chiều 10-6, đồng chí Nguyễn Văn Mười, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 (viết tắt là BCĐ) tỉnh Tiền Giang chủ trì cuộc họp thành viên BCĐ tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Văn Mười phát biểu tại cuộc họp.
Đồng chí Nguyễn Văn Mười phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND các huyện, thành phố, thị xã báo cáo công tác cách ly tập trung và cách ly tại nhà; công tác điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc với người nhiễm SARS-CoV-2.

TX. Gò Công đã có thông báo đến các quán ăn không tiếp đón người ngoài tỉnh, người đến từ vùng dịch. Còn tại huyện Châu Thành, tình hình buôn bán ven Quốc lộ 1 trên địa bàn huyện được thực hiện nghiêm túc. Ngoài cấm buôn bán dọc Quốc lộ 1, huyện đã thực hiện cấm buôn bán trên đường dẫn cao tốc Trung Lương - TP. Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, người dân buôn bán ăn uống trên huyện lộ, tỉnh lộ lại tăng cao. Tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp do người đi từ vùng dịch về không khai báo, công tác cách ly tại nhà không nghiêm túc làm tỷ lệ F1, F2 tăng cao.

Chủ tịch UBND thị xã Gò Công Giản Bá Huỳnh phát biểu tại cuộc họp.
Chủ tịch UBND TX. Gò Công Giản Bá Huỳnh phát biểu tại cuộc họp.

Hiện trên địa bàn TP. Mỹ Tho có 3 chợ đầu mối, địa phương đã thực hiện tốt công tác kiểm soát xe và người trên xe ra vào chợ. Tuy nhiên, TP. Mỹ Tho khó khăn trong việc kiểm soát dịch Covid-19 trên đường thủy, tạm giữ các sà lan chở hàng hóa và sà lan neo đậu trên đường thủy trong mùa mưa rất nguy hiểm…

Bác sĩ Chuyên khoa 2 Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang phát biểu tại cuộc họp.
Bác sĩ chuyên khoa 2 Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Văn Mười đề nghị các địa phương khẩn trương hoàn chỉnh khu cách ly tập trung và trang thiết bị, vật tư y tế; xây dựng quy chế quản lý khu cách ly tập trung. Đồng thời, các địa phương quản lý chặt các trường hợp F1, F2, F3 trên địa bàn; đặc biệt là quản lý, theo dõi sức khỏe người trở về từ khu cách ly tập trung (7 ngày sau cách ly). Các huyện, thành phố, thị xã chuẩn bị sẵn lực lượng, khi có tình huống xảy ra thì huy động lực lượng nhanh để truy vết.

Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.
Đồng thời, đề nghị Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh khuyến cáo các doanh nghiệp thành lập Tổ phòng, chống dịch Covid-19; khẩn trương hoàn thành phương án, kịch bản để diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 trong khu công nghiệp. Đặc biệt, các doanh nghiệp trong và ngoài khu, cụm công nghiệp nhanh chóng xây dựng phương án "3 tại chỗ" (ăn tại chỗ, ở tại chỗ và làm việc tại chỗ)…
 
Hiện trên địa bàn tỉnh có hơn 2.520 người đang cách ly tại nhà. Sở Y tế đã hoàn thành công tác tiêm vắc xin ngừa Covid-19 đợt 1 và đợt 1 bổ sung, với 13.299 người được tiêm, đạt tỷ lệ 107,25%.
 
VĂN THẢO
 
.
.
Liên kết hữu ích
.