Thứ Năm, 26/04/2012, 19:01 (GMT+7)
.
Lượt về bán kết Champions League:

Bắn hạ Kền kền, Hùm xám vào chung kết

Cũng như trận lượt đi, cả Real Madrid lẫn Bayern Munich đều triển khai thế trận tấn công nhanh, mạnh mẽ tạo một thế trận đầy hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Và bàn thắng mở tỉ số đã sớm đến với Real. Trong một pha lên bóng từ cánh phải ở phút thứ 5, Di Maria tung cú volley đưa bóng chạm tay Alaba và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. Như thường lệ, Ronaldo là người dứt điểm thành công.

Robben cùng các đồng đội đã bắn hạ "bầy Kền kền" trắng Real.

Bị dẫn bàn, Robben và các đồng đội Bayern Munich tràn lên tìm kiếm bàn gỡ. Các tình huống ngon ăn cũng đã đến với Robben và Ribery nhưng cả 2 ngôi sao của Hùm xám đều không thể đưa bóng vào lưới.

Khi mà đội bóng nước Đức đang mải mê tấn công, họ đã phải nhận trái đắng lần hai. Vẫn là cái tên quen thuộc, Cristiano Ronaldo vào phút thứ 15 của trận đấu, từ đường chuyền thông minh của Oezil, CR7 đã dứt điểm nhẹ nhàng vào góc chết không cho thủ môn Neuer một cơ hội nào để cản phá.

Phút 27, Pepe đốn ngã Gomez trong vòng cấm, Bayern Munich được hưởng quả penalty. Không phụ lòng người hâm mộ, Robben thực hiện thành công quả phạt, thu ngắn cách biệt còn 1- 2.

Bước sang hiệp hai, tranh chấp chỉ xảy ra tại khu vực giữa sân và xuất hiện nhiều hơn các pha va chạm giữa các cầu thủ. Hầu như không có cơ hội nguy hiểm nào được tạo ra mà chủ yếu là những nỗ lực cá nhân của Ronaldo, Robben, Ribery, Benzema... nhưng chừng đó là chưa đủ để có được bàn thắng.

Ngay cả khi Mourinho tung con bài Kaka vào sân thay cho Di Maria, mọi thứ vẫn không thể tốt hơn. Trong một ngày thiếu may mắn Mario Gomez có những pha xử lý khá vụng ở phút 86 bỏ lỡ cơ hội ngon ăn cho đội nhà.

Tỷ số chung cuộc lượt đi và về là 2-2 nên trận đấu phải bước sang hiệp phụ. Do cả hai đội đều thi đấu đầy toan tính khiến cả hai hiệp phụ đều mờ nhạt hướng đến loạt "đấu súng" cân não.

Trên chấm 11m, cả Ronaldo và Kaka đều sút hỏng trong khi Alaba và Gomez của Bayern đều thành công ở 2 loạt đầu tiên. Sang loạt thứ 3, hy vọng nhen nhóm trở lại với Real khi Alonso thành công còn Kroos lại không thể đưa bóng vào lưới. Ở lượt đấu súng thứ 4, Lahm không thể thắng được Casillas trong khi Ramos lại sút bóng lên trời. Đến loạt quyết định, Schweinsteiger đánh bại Casillas để đưa Bayern Munich vào chung kết.

Chấm hết cho giấc mơ "El Clasico" của người Tây Ban Nha bởi cả Barca lẫn Real Madrid đều chia tay Champions League trong nước mắt. Real gục ngã trên chấm phạt đền nghiệt ngã. Bayern Munich thì mơ giấc mơ vô địch khi lọt vào trận chung kết với đội bóng nước Anh - Chelsea.

(Theo tinthethao)

.
.
.