Thứ Năm, 26/07/2012, 08:10 (GMT+7)
.
Bóng đá nữ Olympic 2012:

Đại gia thắng thế ngày mở màn

* Dưới sự dẫn dắt của ngôi sao Marta, đội tuyển (ĐT) nữ Brazil đã có một màn hủy diệt Cameroon ở trận đấu đầu tiên trong chiến dịch săn chiếc huy chương vàng (HCV) Olympic 2012. Ngay trong hiệp 1, đội bóng của HLV Jorge Barcellos đã vươn lên dẫn trước 2-0 bằng cú đá phạt của Francielle và pha đánh đầu của Renata Costa.

Bước sang hiệp 2, đến lượt Marta lên tiếng bằng một cú đá penalty chính xác sau tình huống bị Bebey Beyene phạm lỗi, trước khi Cristane nâng tỷ số lên 4-0. Gần cuối trận, Marta hoàn tất cú đúp để mang về thắng lợi đậm đà cho đội bóng xứ Samba. Đã 2 kỳ Olympic liên tiếp Brazil để tuột tấm HCV nên Marta và các đồng đội đang thể hiện một quyết tâm rất cao tại London.

Brazil phô diễn sức mạnh
Brazil phô diễn sức mạnh trước Cameroon.

* Trong khi đó, đội chủ nhà Vương quốc Anh trong trận đấu lịch sử khi lần đầu tiên ra quân tại một kỳ Olympic đã có một ngày chật vật trước New Zealand. Đội bóng của châu Đại Dương đã nhập cuộc tốt hơn và tạo ra một thế trận lấn lướt, tuy nhiên lại không thể tận dụng tốt các cơ hội.

Phải đến hiệp 2, Houghton bằng một cú đá phạt chính xác đã mang về bàn thắng duy nhất và 3 điểm đầu tiên cho ĐT Vương quốc Anh.

* Ở những trận đấu đáng chú ý khác, Nhật Bản đã vượt qua Canada sát nút trong khi Thụy Điển và Mỹ đều có những trận đại thắng trước Nam Phi và Pháp. Trong những ngày thi đấu tiếp theo sẽ diễn ra các trận đấu của nam với các đội tuyển đáng chú ý như: Tây Ban Nha, Brazil và Anh.

Kết quả các trận đấu đầu tiên của bóng đá nữ Olympic 2012

* Bảng E

Vương quốc Anh - New Zealand: 1-0
Brazil - Cameroon: 5-0

* Bảng F

Nhật Bản - Canada: 2-1
Thụy Điển - Nam Phi: 4-1

* Bảng G

Mỹ - Pháp: 4-2

(Theo 24h)

.
.
.