Thứ Hai, 25/06/2012, 08:23 (GMT+7)
.

Giao hữu Việt Nam - Mozambique: Thắng nhẹ, rèn quân

Trong trận giao hữu với Mozambique vào chiều ngày 23-6, một cú ra chân nhanh của Thành Lương ở phút cuối hiệp 1 đưa bóng đi vọt xà ngang, Tiếp tục sau đó là cú đánh đầu ở cự ly khoảng 6m của Quốc Anh nhưng không thể thành bàn và thêm một pha sút dội cột của Mai Tiến Thành…

Đã có khoảng 5 tình huống có thể thành bàn nhưng rốt cuộc, bàn thắng của Việt Nam lại đến nhờ một cầu thủ đối phương đánh đầu phản lưới nhà.

Thành Lương bỏ lỡ quá nhiều cơ hội đáng tiếc
Thành Lương (19) đã bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc.

Việt Nam đã gặp đối thủ không mạnh nếu xét về độ sắc sảo và chất lượng đội hình. Chúng ta còn được hưởng lợi từ cách chọn lựa lối chơi của đối thủ. Đội bóng đến từ châu Phi có những tiền đạo cao to nhưng họ đã không chọn cách chơi đơn giản phối hợp chồng biên, tạt cánh đánh đầu mà đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) vốn e ngại.

HLV Angels của tuyển Mozambique đã bố trí sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Họ muốn dùng kỹ thuật để đột phá, chơi bật tường nhưng những ngón nghề đấy họ không hơn Việt Nam.

Có vẻ như Mozambique đã quen với việc họ là “cửa dưới” so với các đối thủ khác ở châu Phi nên chọn cách chơi chắc chắn. Không chịu sức ép từ hai biên, hàng phòng ngự của ĐTVN đánh bại dễ dàng những pha thoát xuống của các tiền vệ biên bên phía đối thủ. Trong khi đó, Quốc Anh và Thành Lương - hai cầu thủ chạy cánh của Việt Nam, có khá nhiều đất diễn với những pha luồn lách để băng lên dứt điểm.

Đối thủ không thay đổi cách chơi, không tận dụng ưu điểm thể hình. Song chính Việt Nam cũng kiên trì với những bài đánh của mình. Không có quá nhiều pha dàn xếp trung lộ để sút xa. Dường như điều mà HLV Phan Thanh Hùng hướng tới vẫn chỉ là luyện nhuần nhuyễn một cách đánh chứ chưa tìm thêm những giải pháp đa dạng trong chiến thuật.

(Theo bongdaplus)

.
.
.