Thứ Tư, 16/08/2017, 10:53 (GMT+7)
.
Bóng đá nam tại SEA Games 29:

Văn Hậu tỏa sáng, Việt Nam thắng đậm ngày ra quân

Chiếc xe bus 2 tầng mà Timor Lester xây dựng trước khung thành đội nhà đã bị các cầu thủ Việt Nam phá  nát. Thậm chí, nếu may mắn hơn các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có ít nhất nửa tá bàn thắng.

Công Phượng đã giải tỏa tâm lý với bàn thắng vào lưới U22 Đông Timor. Ảnh: Minh Tuấn
Công Phượng đã giải tỏa tâm lý với bàn thắng vào lưới U22 Đông Timor. Ảnh: Minh Tuấn/bongdaplus.vn

HLV Hữu Thắng chơi với sơ đồ 4-4-1-1, trong đó Tuấn Anh và Xuân Trường đá ngay từ đầu để đảm nhận vai trò kiến tạo, cầm trịch lối chơi của Việt Nam.

Rất nhiều các pha chọc khe thông minh nhằm vào giữa hậu vệ biên và trung vệ đối phương được các cầu thủ Việt Nam tạo nên nhưng phải nói rằng đối phương đã nhập cuộc rất tập trung, phong tỏa tốt các chân sút lợi hại như Đức Chinh, Công Phượng.

Tiền đạo Đức Chinh chơi khá năng nổ, đóng góp 1 bàn thắng. Ảnh: Minh Tuấn/bongdaplus.vn
Tiền đạo Đức Chinh chơi khá năng nổ, đóng góp 1 bàn thắng. Ảnh: Minh Tuấn/bongdaplus.vn

Nhưng Văn Hậu xuất hiện sắm vai người hùng khi lập cú đúp và có 1 đường kiến tạo để tiền đạo Hà Đức Chinh bay người ghi bàn. Công Phượng là người ấn định chiến thắng cho  Việt Nam sau đường chuyền dọn cỗ của Văn Toàn.

Với chiến thắng này, Việt Nam của huấn luyện viên Hữu Thắng đã có được 3 điểm và giành ngôi đầu bảng B. Ở lượt trận tiếp theo,  Việt Nam sẽ đối đầu với Campuchia.

Trong khi đó Indonesia và Thái Lan chia điểm sau trận hòa kịch tính:

Những tưởng Thái Lan sẽ giành trọn 3 điểm khi sớm có bàn dẫn trước nhưng sự kiên cường của Indonesia khiến ứng cử viên sáng giá nhất cho huy chương vàng phải chia điểm sau trận hòa 1-1 ở lượt trận đầu bảng B.

Và Campuchia hết ảo tưởng HCV khi thua trắng Philippines,

Philippines bị đánh giá yếu nhất bảng B trong khi Campuchia đặt tham vọng giành HCV SEA Games 2017. Nhưng đội bóng xứ Chùa tháp đã gây thất vọng não nề bằng thất bại 0-2 trong lượt trận đầu tiên.

BẢO LAM

.
.
.