Thứ Tư, 02/05/2018, 15:09 (GMT+7)
.

Benzema tỏa sáng đưa Real vào chung kết

Trận bán kết lượt về tuyệt hay ghi nhận những nỗ lực tột cùng của Bayern Munich, tuy nhiên, vẫn chưa đủ để biến Real Madrid thành cựu vương…

Với việc để thua 1-2 trên sân nhà ở lượt đi, Bayern không còn cách nào khác ngoài việc dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên ở trận lượt về trên sân Bernabeu.

Ảnh: bongdaso.com.vn
Ảnh: bongdaso.com.vn

Phút 3, Sergio Ramos phá bóng không an toàn từ một pha treo bóng của cầu thủ Bayern. Bóng tìm đến chân của Joshua Kimmich đang đứng trong vòng cấm và hậu vệ người Đức đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số cho đội khách.

Nhưng Bayern không giữ lợi thế được lâu. Chỉ 8 phút sau, Real đã có bàn gỡ hòa. Xuất phát từ tình huống tấn công bên cánh trái, Marcelo đã tạt bóng vào trong cho Karim Benzema đánh đầu tung lưới Bayern.

Những phút còn lại của hiệp 1, Bayern đẩy cao đội hình tấn công nhưng không thể có thêm bàn thắng vào lưới Real. Cả 2 đội ra nghỉ với tỷ số hòa 1-1.

Ảnh: bongdaso.com.vn
Ảnh: bongdaso.com.vn

Bước sang hiệp 2, khi Bayern chưa kịp tổ chức thế trận tấn công thì hàng thủ của họ mắc sai lầm. Từ đường chuyền về bất cẩn của Corentin Tolisso, thủ môn Sven Ulreich lao ra đón bóng nhưng... trượt chân. Sai lầm của Ulreich tạo điều kiện cho Benzema dứt điểm vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-1 cho Real.

Sự mạnh mẽ đó đem đến hiệu quả ở phút 64, khi James Rodriguez nhanh hơn tất cả, dứt điểm 2 lần liên tiếp để quân bình tỷ số 2-2. Lo lắng lại đẩy về Kền kền trắng, bởi chỉ cần 1 bàn thắng nữa, Bayern sẽ giành lại vé vào chung kết, khi mà không còn tỷ số nào khác có thể đưa trận đấu sang hiệp phụ.

Kết quả cuối cùng, Real đánh bại Bayern với tỷ số 4-3 sau 2 lượt trận và lọt vào trận chung kết lần thứ 3 liên tiếp, đồng thời là trận chung kết thứ 4 trong 5 mùa gần nhất của đội bóng Hoàng gia.

Thời gian trôi đi, bản lĩnh của nhà vô địch đã giúp Real Madrid đứng vững trước sóng gió. Kền kền trắng tiến vào trận chung kết thứ ba liên tiếp, trong khi Bayern có mùa thứ tư liên tiếp dừng chân bởi một đội bóng Tây Ban Nha.

BẢO LAM

.
.
.