Chủ Nhật, 24/06/2018, 21:41 (GMT+7)
.

"Tam sư" dội cơn mưa bàn thắng vào lưới Panama

Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều, đội tuyển Anh đã có chiến thắng 6-1 trước đội tuyển Panama. Đây là trận đấu mà hàng thủ tuyển Anh không phải làm việc vất vả bởi bóng gần như chỉ trên phần sân của Panama.

Đội tuyển Anh có chiến thắng tưng bừng trước Panama
Đội tuyển Anh có chiến thắng tưng bừng trước Panama. Ảnh AFP

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển Anh đã dâng cao đội hình để gây sức ép lên hàng thủ Panama. Ngay phút thứ 8 của trận đấu, Stones đã ghi bàn mở tỷ số cho Tam sư bằng pha đánh đầu tinh tế sau đường chuyền của Trippier.

Có bàn thắng sớm, mọi thứ trở nên đơn giản hơn với đội tuyển Anh. Hàng công tiếp tục gây sức ép lên khung thành Panama. Phút 20, cầu thủ Panama Escobar phạm lỗi trong vòng cấm, đội tuyển Anh hưởng quả penalty. Trên chấm phạt đền, H. Kane dễ dàng đánh bại thủ môn Penedo để nâng tỷ số lên 2-0 cho Anh.

Sự chênh lệch đẳng cấp quá lớn khiến trận đấu thiếu đi những tình huống đôi công, bóng gần như chỉ lăn trên phần sân của đội tuyển Panama.

Trận đấu đã sớm ngã ngũ sau khi Lingard tung cú cứa lòng hiểm hóc nâng tỷ số lên 3-0 ở phút thứ 36. Trước khi hiệp 1 kết thúc, đội tuyển Anh còn có thêm 2 bàn thắng nữa do công của Stones ở phút 40 và Kane phút 45.

Kane có ngày thi đấu thăng hoa
Kane có ngày thi đấu thăng hoa. Ảnh AFP

Hiệp 2 thế trận vẫn không có nhiều thay đổi, quyền làm chủ trận đấu vẫn thuộc về đội tuyển Anh. Phút 62, tỷ số trận đấu là 5-0 sau khi Loftus-Cheek sút bóng từ xa, bóng bậc vào người Kane đi vào lưới. Ngôi sao được kỳ vọng rất lớn của bóng đá Anh khép lại ngày thi đấu ấn tượng với cú hat-trick. Bởi ngay sau đó HLV đội tuyển Anh đã có những thay đổi cho những toan tính đường dài, Kane và Lingard rời sân nhường chỗ cho Vardy và Delph.

Đội tuyển Anh chủ động giảm nhiệt trận đấu nhằm bảo toàn quân số và thể lực cho những trận đấu phía trước. Phút 78, sau những cố gắng các cầu thủ Panama cũng có được bàn thắng danh dự sau khi Baloy dứt điểm đánh bại thủ môn Pickford của đội tuyển Anh.

Không nằm ngoài sự đoán, sự chênh lệch về đẳng cấp quá lớn khiến cục diện bảng G sớm ngã ngũ. Ở lượt đấu cuối gần như chỉ là cuộc cạnh tranh ngôi vị đầu bảng giữa Anh và Bỉ.

Đội hình xuất phát của 2 đội:

Anh: Pickford; Walker, Stones, Maguire; Trippier, Loftus-Cheek, Henderson, Young; Sterling, Lingard; Kane

Panama: Penedo, Murillo, Escobar, Torres, Davis, Barcenas, Cooper, Gomez, Godoy, Rodriguez, Perez

QUỐC TUẤN

.
.
.