Chủ Nhật, 01/07/2018, 14:59 (GMT+7)
.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: Nga khó tạo bất ngờ trước Tây Ban Nha

Lúc 21 giờ, ngày 1-7, vòng 1/8 World Cup 2018 sẽ diễn ra trận đấu giữa Đội tuyển Nga và Đội tuyển Tây Ban Nha. Nhằm giúp đọc giả có góc nhìn chuyên môn về cặp đấu này,  Ấp Bắc Online có cuộc trao đổi nhanh với chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải.

Chuyện gia bóng đá Vũ Mạnh Hải nhận định Nga vẫn còn kém Tây Ban Nha một khoảng cách xa về đẳng cấp. Ảnh: NVCC
Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải nhận định Nga vẫn còn kém Tây Ban Nha một khoảng cách  về đẳng cấp. Ảnh: NVCC

Ông Vũ Mạnh Hải cho rằng Đội tuyển Nga vẫn còn cách Tây Ban Nha một khoảng cách về đẳng cấp. Ông cho biết: “Tại vòng bảng, Nga đã thi đấu rất cố gắng để sớm giành vé vào vòng 1/8. Thế nhưng, thực tế đội hình Đội tuyển Nga vẫn thiếu những cầu thủ đẳng cấp và đa số các cầu thủ còn “non” kinh nghiệm trận mạc. Điều này thể hiện ở trận đấu với Uruguay, khi đó Đội tuyển Nga đã chắc suất giành quyền vào vòng sau nhưng họ đã khép lại trận đấu với 2 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ”.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho biết thêm, Đội tuyển Tây Ban Nha tại World Cup 2018 không còn mạnh như ở World Cup 2010, bóng đá Tây Ban Nha đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ. Thế nhưng, người hâm mộ Đội tuyển Tây Ban Nha vẫn có thể đặt niềm tin vào những cựu binh như Pique, Ramos, Iniesta, bởi đẳng cấp và sự dày dạn trận mạc của họ. Đặc biệt, HLV Fernando Hierro biết cách sử dụng những cựu binh hợp lý, điển hình như sử dụng tiền vệ Iniesta ở những thời điểm thích hợp chứ không nhất thiết để cầu thủ này đá hết 90 phút.

Mặc dù đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ, nhưng theo ông Vũ Mạnh Hải, Đội tuyển Tây Ban Nha vẫn rất mạnh tại World Cup lần này. Bởi đội hình Tây Ban Nha có chiều sâu khi những cầu thủ trẻ đang dần tạo được niềm tin, trong đó có Asensio, vũ khí “bí mật” rất lợi hại của Đội tuyển Tây Ban Nha. Đồng thời, hàng tấn công của Đội tuyển Tây Ban Nha cũng rất mạnh với sự xuất hiện của D. Costa. Đây là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Dự đoán về diễn biến trận đấu, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho biết: “Đội tuyển Nga có lợi thế sân nhà, nhận được sự cổ vũ của rất đông cổ động viên. Thế nhưng với bóng đá đỉnh cao, đặc biệt là khi Tây Ban Nha sở hữu rất nhiều cầu thủ dày dạn trận mạc thì lợi thế đó cũng khó có thể giúp Nga giành chiến thắng. Tôi chỉ hy vọng với sự nỗ lực, quyết tâm, Đội tuyển Nga sẽ ít nhiều gây khó khăn cho Đội tuyển Tây Ban Nha để có một lời chia tay đẹp với khán giả nhà”.

Dư đoán: Nga 1-2 Tây Ban Nha

QUỐC TUẤN

.
.
.