Thứ Hai, 19/11/2018, 08:06 (GMT+7)
.
VIỆT NAM - MYANMAR, 18 GIỜ 30 PHÚT NGÀY 20-11:

Trận đấu quyết định tấm vé đầu tiên vào vòng bán kết

Đội tuyển Bóng đá (gọi tắt là Đội tuyển) Việt Nam sẽ có trận đấu trên sân khách Myanmar diễn ra vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 20-11. Đây là trận đấu quan trọng, vì nếu đội nào giành chiến thắng sẽ đoạt được tấm vé đầu tiên của bảng A vào Vòng bán kết AFF Suzuki Cup 2018.

Đội tuyển Việt Nam được dự đoán sẽ có trận đấu khó khăn trên sân khách Myanmar. Ảnh: Vietnamnet.vn
Đội tuyển Việt Nam được dự đoán sẽ có trận đấu khó khăn trên sân khách Myanmar. Ảnh: Vietnamnet.vn

VIỆT NAM CHO THẤY SỰ KHÓ LƯỜNG

Đội tuyển Việt Nam đã có 2 trận đấu đầu tiên của vòng bảng khá thành công với 2 trận toàn thắng và ghi được 5 bàn thắng, không để lọt lưới bàn nào. Trong đó có trận thắng quan trọng trước đối thủ chơi khá khó chịu là Malaysia.

Nhìn chung, Đội tuyển Việt Nam của Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo tại AFF Suzuki Cup 2018 lần này vẫn trình diễn lối chơi thiên về phòng ngự.

Nhưng khi đối đầu với các đối thủ ngang tầm ở Đông Nam Á, Đội tuyển Việt Nam lại cho thấy sự khó lường ở các pha tổ chức phản công.

Với bộ khung 3-4-3, Đội tuyển Việt Nam đã cho đối thủ thấy sức mạnh tấn công nhưng vẫn giữ được khả năng phòng thủ.

Khi tấn công, 2 tiền vệ cánh của Đội tuyển Việt Nam cùng với 2 tiền đạo cắm ở tuyến trên phối hợp với nhau tạo nên các pha chồng biên khá lợi hại ở trận đấu với Lào và Malaysia.

Trong đó, nổi bật nhất là bài chồng biên ăn ý của Văn Đức và Văn Hậu xé toang cánh trái của Malaysia dẫn đến bàn thắng của Công Phượng ở phút 11.

Bên cạnh miếng đánh chồng biên, Đội tuyển Việt Nam cũng cho thấy sự lợi hại ở các tình huống đánh trực diện vào trung lộ của đối thủ với khả năng rê dắt bóng tốt của Quang Hải, Công Phượng thu hút hàng thủ đối phương để cho đồng đội chạy chỗ.

Ngoài ra, các đường chuyền dài vượt tuyến của Đội tuyển Việt Nam cũng rất hiệu quả khi gặp phải đối thủ có hàng tiền vệ cao to như ở trận đấu với Malaysia.

Khi phòng thủ, Đội tuyển Việt Nam dễ dàng chuyển từ đội hình 3-4-3 sang 5-3-2, khi kéo thấp 2 tiền vệ cánh về chơi ở vị trí hậu vệ và 1 tiền đạo về vị trí tiền vệ. 2 tiền vệ cánh của Đội tuyển Việt Nam ở 2 trận đấu vừa qua là Văn Hậu, Trọng Hoàng đều đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ khi giữ vững được 2 bên cánh và hỗ trợ tấn công tốt.

Ở tuyến trên, Văn Đức vẫn đang thi đấu khá xuất sắc trong 2 vai trò tiền đạo cánh và tiền vệ mỗi lần Đội tuyển Việt Nam thay đổi sơ đồ chiến thuật. Tất cả những yếu tố trên đã tựu trung lại tạo nên sự khó lường của Đội tuyển Việt Nam.

MYANMAR LÀ ĐỐI THỦ KHÓ CHỊU

Tương tự Việt Nam, Đội tuyển Myanmar toàn thắng ở 2 trận đấu đầu tiên của vòng bảng khi chiến thắng 4-1 trước Campuchia và 3-1 trước Lào. Với những gì đã thể hiện, Myanmar đang cho thấy là đối thủ khá khó chơi.

Với sự góp mặt của 2 cầu thủ chạy cánh có tốc độ tốt là Aung Thu và Bo Bo, Myanmar sở hữu các đường lên bóng tấn công ở cánh khá lợi hại.

Dưới sự dẫn dắt của HLV người Đức Antonie Hey, các pha chồng biên của Myanmar được tổ chức khá giống phong cách của các đội bóng châu Âu. Đây sẽ là thử thách lớn dành cho Trọng Hoàng và Văn Hậu, khi 2 cầu thủ này đã tốn khá nhiều thể lực trong trận đấu với Malaysia.

Trong tay của HLV Park Hang-seo vẫn còn nhiều cái tên có thể đảm nhận tốt vị trí của 2 cầu thủ này như: Hồng Duy, Đức Huy, Hùng Dũng…

Bên cạnh đó, các cầu thủ tấn công của Myanmar di chuyển chạy chỗ khá linh hoạt, khi 1 cầu thủ giữ bóng thì có đến 3 cầu thủ chạy chỗ để chờ nhận đường chuyền.

Do đó, ở trận đấu sắp tới, các cầu thủ phòng ngự Việt Nam cần phải hết sức tập trung để đoán bắt ý đồ chọc khe của đối phương.

Đặc biệt là khả năng chớp thời cơ của các tiền đạo Myanmar rất tốt, khi có đến 3/7 bàn thắng ghi được của Myanmar đến từ các tình huống đá bồi hoặc trừng phạt sai lầm của đối thủ.

Tuy nhiên, người hâm mộ Việt Nam có thể cảm thấy an tâm khi ở 2 trận đấu vừa qua, các hậu vệ Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải đã chơi chắc chắn, bọc lót và hỗ trợ nhau khá tốt.

Với lợi thế sân nhà, Myanmar chắc chắn sẽ dâng cao đội hình tấn công ngay từ đầu để ghi bàn, hướng tới một chiến thắng.

Bởi vì nếu không thắng được Đội tuyển Việt Nam, Myanmar sẽ phải quyết đấu với Malaysia để giành vé vào vòng trong ở lượt trận cuối cùng bảng A.

Do đó, Đội tuyển Việt Nam được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trong suốt 90 phút trên sân của đối thủ. HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ tiếp tục cho các học trò chơi với thế trận vững chắc như ở trận đấu với Malaysia để chờ thời cơ tấn công.

Nên nhớ rằng, hàng thủ của Myanmar chơi rất thiếu tập trung ở giai đoạn đầu trận, khi họ đã để thua 2 bàn thắng trước Campuchia và Lào đều ở 10 phút đầu trận. Nếu tận dụng được điểm yếu này để ghi bàn, Đội tuyển Việt Nam sẽ có được lợi thế rất lớn.

Ở trận đấu sắp tới, HLV Park Hang-seo có thể có những thay đổi ở hàng công, với khả năng những cái tên gồm: Văn Quyết, Văn Toàn, Tiến Linh… được ra sân ngay từ đầu để gia tăng tốc độ cho hàng công và thay cho một số cầu thủ đã xuống sức.

PHAN THẮNG

.
.
.