Thứ Tư, 06/03/2019, 10:18 (GMT+7)
.

Real 1-4 Ajax (chung cuộc 3-5): Đánh sập pháo đài Bernabeu

Màn trình diễn thăng hoa của tiền vệ Dusan Tadic đã giúp các cầu thủ Ajax giành chiến thắng hủy diệt 4-1 trước Real ngay tại Bernabeu và hiên ngang giành vé vào tứ kết với chiến thắng chung cuộc 5-3, đồng thời biến Los Blancos thành cựu vương.

Lợi thế dẫn trước 2-1 ở lượt đi trên sân khách giúp các cầu thủ Real nhập cuộc khá tự tin khi được trở về sân nhà Bernabeu.

Nhưng trong một ngày mà Hakim Ziyech, David Neres, Dusan Tadic và Lasse Schoene đã thay nhau lập công đã biến Real Madrid thành cựu vương sau 3 năm liên tiếp thống trị tại đấu trường danh giá nhất châu Âu ở cấp câu lạc bộ.

Đây cũng là lần đầu tiên đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải dừng bước ở vòng 1/8 kể từ mùa giải 2009-10 (để thua 1-2 trước Lyon).

Thất bại này cũng được xem là dấu chấm hết cho Real Madrid ở mùa này trong cuộc đua các danh hiệu, sau khi bị Barcelona loại ở Cúp Nhà Vua và giờ bị chính đối thủ này bỏ xa tại La Liga.

Kane ghi bàn duy nhất cho Tottenham
Kane ghi bàn duy nhất cho Tottenham.

Ở trận đấu cùng giờ, Tottenham đã vượt qua Dortmund 1-0 ngay tại Signal Iduna Park nhờ pha lập công của Harry Kane.

Với kết quả này, đoàn quân của huấn luyện viên Mauricio Pochettino đã xuất sắc vượt qua Dortmund chung cuộc 4-0 để thẳng tiến vào vòng đấu tiếp theo.

BẢO LAM (tổng hợp)

.
.
.