Thứ Năm, 10/10/2019, 11:38 (GMT+7)
.
Chốt danh sách 23 cầu thủ cho trận gặp Malaysia:

"Tạm thời chia tay Xuân Mạnh và Văn Kiên"

(ABO) Tại cuộc họp kỹ thuật ngày 9-10, Đội tuyển (ĐT) Việt Nam tạm thời chia tay 2 cầu thủ Phạm Xuân Mạnh và Trần Văn Kiên, chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự trận đấu với ĐT Malaysia.

Trước khi chốt danh sách chính thức cho trận đấu này, quân số của ĐT Việt Nam là 25 cầu thủ và đều nằm trong kế hoạch sử dụng của Huấn luyện viên (HLV) trưởng Park Hang-seo cho 2 trận đấu trong tháng 10 tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á gồm trận gặp Malaysia (ngày 10-10 tại Sân vận động Mỹ Đình) và trận gặp Indonesia (ngày 15-10 tại Bali, Indonesia).

Ngay trong chiếu tối ngày 9-10, các cầu thủ của Maylaysia và Việt Nam có buổi tập nhẹ trên sân Mỹ Đình.
Ngay trong chiều tối 9-10, các cầu thủ của Maylaysia và Việt Nam có buổi tập nhẹ trên sân Mỹ Đình.

Tuy nhiên, Điều lệ giải quy định mỗi đội được đăng ký tối đa 23 cầu thủ cho mỗi trận đấu nên sau khi cân nhắc và tính toán, HLV trưởng Park Hang-seo đã đưa ra quyết định của mình về danh sách thi đấu cho trận gặp Malaysia. Theo đó, 2 cầu thủ không có tên trong danh sách đăng ký chính thức là hậu vệ Pham Xuân Mạnh và Trần Văn Kiên.

Lúc này, cả hai hành lang phải và trái của Việt Nam đang có khá nhiều cầu thủ chất lượng. Nếu bên phải là sự hiện diện của Văn Thanh, Trọng Hoàng thì cánh trái có Hồng Duy cũng như Văn Hậu. Do đó, việc Xuân Mạnh và Văn Kiên chưa được chọn lựa cũng là điều dễ hiểu từ phía ông Park.

Mặc dù lỡ hẹn với trận Malaysia nhưng bộ đôi hậu vệ này vẫn tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển và còn nguyên cơ hội góp mặt trong đội hình thi đấu của ĐT Việt Nam tại chuyến đến làm khách trên sân Indonesia vào ngày 15-10 tới.

Ở trận đấu với Malaysia sắp tới, Việt Nam sẽ mặc trang phục màu đỏ truyền thống - màu áo giúp Việt Nam thắng Malaysia ở cả 2 trận trên sân Mỹ Đình tại vòng bảng và trận chung kết lượt về AFF Cup 2018.

TAFC ra án phạt cho Indonesia ngay trước trận gặp ĐT Việt Nam

Với việc không đảm bảo an ninh để nhiều CĐV nhà tấn công vào các CĐV đội khách trong trận đấu giữa Indonesia và Malaysia diễn ra trên sân Bung Karno, Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đã phải nhận án phạt nặng từ AFC.

Ủy ban Kỷ luật của FIFA vừa ra quyết định phạt PSSI 45.300 USD vì vi phạm Điều 16 liên quan đến trật tự và an toàn trận đấu, sau sự cố bạo loạn xảy ra trong trận tiếp đón Malaysia ở lượt trận mở màn bảng G vòng loại World Cup 2022 trên sân Bung Karno hôm 5-9 vừa qua.

Tuy nhiên, phía AFC không đưa ra án phạt treo sân, điều từng khiến cổ động viên Indonesia lo ngại họ sẽ không được vào sân tiếp lửa cho đội nhà ở trận đấu với ĐT Việt Nam sắp tới. Điều này đồng nghĩa với việc ĐT Indonesia vẫn được thi đấu với sự cổ vũ của hàng vạn khán giả trong trận gặp ĐT Việt Nam trên đảo Bali.

 

TUẤN LÂM - CAO THẮNG

 

.
.
.