Thứ Sáu, 27/12/2019, 14:49 (GMT+7)
.

Giải Việt Dã Báo Ấp Bắc lần thứ 37: Tất cả đã sẵn sàng…

Trải qua 36 mùa giải, Giải Việt dã Báo Ấp Bắc đã thu hút đông đảo vận động viên (VĐV) tham gia, tạo nên uy tín, “thương hiệu” và dấu ấn riêng trong phong trào thể thao của tỉnh Tiền Giang.

Giải năm nay sẽ khởi tranh vào ngày 31-12-2019, với sự tham gia của hàng trăm vận động viên (VĐV) ở các lứa tuổi: Nhi đồng, thiếu niên, trẻ, thanh niên, trung niên, người cao tuổi; thi đấu ở các cự ly: 1 km, 2 km, 3 km, 4 km, 5 km, 7 km, 10 km.

   Tổng Biên tập Báo Ấp Bắc Nguyễn  Minh Tân  trao giải  cho các VĐV đạt  thành tích tại Giải Việt dã Báo Ấp Bắc  lần thứ 36.
Tổng Biên tập Báo Ấp Bắc Nguyễn Minh Tân trao giải cho các VĐV đạt thành tích tại Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 36.

Do Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 37 sẽ có các nội dung được tính cho Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Tiền Giang lần thứ X nên số lượng VĐV tham gia dự kiến sẽ đông hơn những mùa giải trước.

SẴN SÀNG DỰ GIẢI

Cái Bè là đơn vị mạnh và giàu thành tích tại Giải Việt dã Báo Ấp Bắc hằng năm khi thường xuyên góp mặt trong tốp 3 đơn vị đạt nhiều huy chương nhất. Năm nay, huyện Cái Bè đăng cai tổ chức giải nên quyết tâm “giật giải” trên “sân nhà”. Từ rất sớm, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh (VH-TT-TT) huyện Cái Bè đã chủ động phối hợp với Báo Ấp Bắc, các ngành khảo sát địa điểm tổ chức cũng như đường chạy.

Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT-TT huyện Cái Bè Nguyễn Bá Tùng cho biết: “Năm nay, huyện Cái Bè tham gia giải với 68 VĐV ở tất cả các cự ly. Đến thời điểm này, các VĐV đều đảm bảo về thể lực, tham gia tập luyện với ý thức kỷ luật và tinh thần quyết tâm cao. Với thế mạnh ở môn thể thao này, chúng tôi quyết tâm nâng thành tích thi đấu tại giải năm nay khi được diễn ra trên quê nhà”.

Để tạo điều kiện cho các VĐV phần đông là học sinh, sinh viên, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã chỉ đạo các Phòng GD&ĐT tạo điều kiện cho các em tập luyện, tránh tổ chức thi học kỳ vào ngày diễn ra giải. Từ đó, các Trung tâm VH-TT-TT kết hợp với Phòng GD&ĐT cùng Ban Giám hiệu nhà trường đã tạo điều kiện cho các em tập luyện với thời gian hợp lý, vừa đảm bảo việc học, vừa giúp các VĐV tự tin tham gia tranh tài. Đối với lứa tuổi trung niên, cao tuổi, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy vào mỗi buổi sáng hoặc chiều tối, các cô, chú ra sức luyện tập chuẩn bị cho giải kết hợp với tập thể dục rèn luyện sức khỏe.

VĐV thi đấu tại Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 36.
VĐV thi đấu tại Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 36.

QUYẾT TÂM THÀNH CÔNG VỀ MỌI MẶT

Về công tác đảm bảo an ninh trật tự, Công an huyện Cái Bè đã xây dựng kế hoạch cụ thể để đảm bảo an ninh trật tự cho giải. Công tác y tế, UBND huyện đã làm việc với Trung tâm Y tế huyện bố trí xe cấp cứu theo sát các VĐV và Tổ Y tế túc trực để kịp thời vận chuyển, hỗ trợ các VĐV trong lúc thi đấu.

Phó Tổng Biên tập Báo Ấp Bắc, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức giải Phạm Văn Sơn cho biết: “Giải là dịp các huấn luyện viên, VĐV các huyện, thành, thị được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm. Bên cạnh đó, góp phần giới thiệu hình ảnh, quảng bá tiềm năng du lịch, văn hóa, con người Cái Bè. Vì thế, công tác chuẩn bị được thực hiện kỹ lưỡng.

Báo Ấp Bắc phối hợp chặt chẽ với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Tỉnh đoàn, Sở GD&ĐT, Sở Y tế, Công an tỉnh… làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức giải theo đúng kế hoạch, đặc biệt là công tác thông tin, tuyên truyền; công tác chuyên môn, chuẩn bị các trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ; công tác an ninh trật tự, y tế...

Mùa giải này tiếp tục được nâng cao về chất lượng và được tổ chức trang trọng, nhằm tạo sự lan tỏa, khẳng định việt dã là môn thể thao có tính đại chúng cao. Cùng với việc quan tâm làm tốt công tác bảo đảm an toàn trên đường chạy, công tác trọng tài và giám sát cũng được Ban Tổ chức siết chặt nhằm bảo đảm công bằng, khách quan, chính xác. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đã được hoàn tất, Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 37 đã sẵn sàng khai cuộc với quyết tâm cao: Thành công về mọi mặt”.

P. MAI

.
.
.