Thứ Sáu, 07/02/2020, 08:42 (GMT+7)
.
Vong loại Olympic Tokyo 2020:

Đánh bại Myanmar 1-0, tuyển nữ Việt Nam giành vé vào vòng play-off

Bàn thắng duy nhất từ tình huống đánh đầu của tiền đạo Vạn Sự vào lưới Myanmar trong trận đấu mở màn của Đội tuyển nữ Việt Nam, tại bảng A vòng loại 3 Olympic 2020 đã giúp Việt Nam giành chiến thắng, với tấm vé đi tiếp sau 90 phút thi đấu đầy cố gắng và thuyết phục.

 

Trong trận mở màn có tính chất quyết định, Huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung đã cân nhắc và sử dụng đội hình với nhiều bất ngờ ở hàng thủ lẫn hàng công. Bên phía Đội tuyển nữ Myanmar, dễ nhận thấy trong đội hình ra sân có sự góp mặt của những gương mặt dày dặn kinh nghiệm

Và do đã quá hiểu nhau sau những lần đối đầu, 2 đội tập trung cao độ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đáng chú ý ở phút 23, Việt Nam thi đấu khởi sắc hơn với cú sút căng từ trung lộ của Đội trưởng Huỳnh Như nhưng bóng đi chệch cột dọc cánh phải bay ra ngoài.

Cuối hiệp 1, các cầu thủ Myanmar liên tục dùng tiểu xảo, phạm lỗi với Huỳnh Như và Vạn Sự, rất may Đội tuyển nữ Việt Nam luôn giữ được sự bình tĩnh và thi đấu tập trung.

Cục diện chỉ thay đổi ở hiệp 2 với sự tỏa sáng cá nhân của Ngân Thị Vạn Sự. Phút 62, cô gái chỉ cao 1m52 này bật nhảy đánh đầu tung lưới đối thủ sau đường chuyền thuận lợi của Bích Thùy. 

Nhờ bàn thắng khai thông bế tắc, Đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục dồn ép mạnh hơn lên đối thủ Myanmar ở nửa cuối hiệp 2. Lần lượt Tuyết Dung, Huỳnh Như gây nguy hiểm mười mươi với tâm lý thoải mái.

Tỷ số 1-0 được giữ vững đến cuối hiệp 2, ấn định chiến thắng và tấm vé còn lại của bảng A vào bán kết giành cho Đội tuyển nữ Việt Nam.

 

Do bảng đấu chỉ có 3 đội, 3 điểm vừa giành được giúp đoàn quân huấn luyện viên Mai Đức Chung cùng với Đội tuyển nữ Hàn Quốc là 2 đội đứng đầu bảng khi cùng đánh bại Myanmar và bước vào vòng play-off tiếp theo.

Nếu thi đấu tốt và gặp may mắn ở vòng play-off trước các đối thủ mạnh thì Đội tuyển nữ Việt Nam rất có thể sẽ giành được tấm vé dự Olympic Tokyo 2020 lịch sử.

GIA HUY

 

.
.
.