Thứ Tư, 16/12/2020, 08:48 (GMT+7)
.

Viettel và Sông Lam Nghệ An đại diện bảng B vào bán kết U21 Quốc gia 2020

(ABO) Bước vào lượt trận cuối cùng của bảng B trên sân 19-8, U21 Viettel và U21 Sông Lam Nghệ An (SLNA) chính là 2 đội sáng cửa nhất lọt vào vòng bán kết. Vì là đội đang đứng nhất bảng và đã cầm chắc suất đi tiếp nên Huấn luyện viên (HLV) Thạch Bảo Khanh đã cất những Hữu Thắng, Nhâm Mạnh Dũng trên băng ghế dự bị.

Ảnh: Khả Hòa
Ảnh: Khả Hòa

Dù là 2 đội được đánh giá là có chất lượng nhất giải nhưng vì điều kiện thực tế, trận đấu giữa U21 Viettel và SLNA không được hấp dẫn như mong đợi. Cả Viettel và SLNA đều chủ động chơi chậm, không quyết liệt trong các pha tranh chấp. Hiệp 1 kết thúc mà không có bất cứ cơ hội nào nguy hiểm rõ rệt được tạo ra.

Bước qua hiệp 2, tốc độ trận đấu vẫn ở mức trung bình. Tuy nhiên, HLV Thạch Bảo Khanh đã tung 2 trụ cột là Nhâm Mạnh Dũng và Nguyễn Hữu Thắng vào sân. Vào sân từ băng ghế dự bị, Nhâm Mạnh Dũng cho thấy cái duyên ghi bàn của anh ở Vòng chung kết U21 Quốc gia 2020.

Phút 68, cầu thủ sinh năm 2000 có pha xâm nhập vòng cấm của U21 SLNA và bị phạm lỗi. Trên chấm phạt đền, tiền đạo 20 tuổi đã không mắc bất cứ sai lầm nào để ghi bàn mở tỷ số cho U21 Viettel.

Nhận bàn thua, các cầu thủ U21 SLNA bắt đầu dâng cao đội hình tấn công. Phút 83, xuất phát từ một tình huống lộn xộn trước khung thành, thủ môn Viettel phá bóng đi trúng người đồng đội và dội ngược vào khung thành, tỷ số được san bằng thành 1-1 cho U21 SLNA.

Với kết quả hòa 1-1, U21 Viettel và U21 SLNA dắt tay nhau vào bán kết. Viettel vào bán kết với ngôi nhất bảng B, gặp Đồng Tháp. SLNA (nhì bảng B) gặp Nam Định (nhất bảng A) ở trận bán kết còn lại.

Ở trận cùng giờ, chiến thắng chung cuộc 4-0 chỉ giúp Phố Hiến xếp hạng 3 ở bảng đấu “tử thần” trong khi Long An thua cả 3 trận, xếp cuối bảng.

GIA HUY - XUÂN HÀ

.
.
Liên kết hữu ích
.