Chủ Nhật, 24/01/2021, 11:22 (GMT+7)
.

CLB Hà Nội đang rất dễ bị "tổn thương"

(ABO) Câu lạc bộ (CLB) Hà Nội đang đứng ở cuối bảng xếp hạng V-League 2021 khi chưa có điểm số nào với hai trận thua liên tiếp khi chỉ ghi được 1 bàn thắng và để thua tới 5 bàn.

CLB Hà Nội được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất của cuộc đua vô địch. Nhưng ở thời điểm hiện tại, Huấn luyện viên (HLV) Chu Đình Nghiêm và các học trò đang cho thấy hình ảnh ngược lại. Đội bóng Thủ đô đang trình diễn một lối chơi rất dễ “bị tổn thương” trước các đối thủ chơi phòng thủ phản công như Nam Định hay Becamex Bình Dương ở trận đấu vừa qua.

Các cầu thủ CLB Hà Nội cần phải xốc lại tinh thần của mình. Ảnh: Vietnamnet.vn
Các cầu thủ CLB Hà Nội cần phải xốc lại tinh thần của mình. Ảnh: Vietnamnet.vn

Hà Nội hiện tại vẫn với các ngôi sao như Quang Hải, Quả bóng Vàng 2020 Văn Quyết và các ngoại binh chất lượng như Bruno hay Geovane, nhưng hàng công hiện tại chưa đủ “nguy hiểm” để bóp chết đối thủ khi các mảng miếng vẫn đang rất rời rạc. Quang Hải vẫn đang chơi lùi sâu để làm bóng cho các đồng đội nhưng anh lại bị các đối thủ “đẩy” về rất sâu và bị cắt đứt “liên lạc” với các tiền đạo ở tuyến trên. Dễ dàng nhận thấy, Quang Hải thường xuyên phải lùi về rất sâu ở gần khu vực 16 m 50 của đội nhà để “tìm bóng”.

Sự vắng bóng của Hùng Dũng có lẽ là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến sự “mỏng manh” của tuyến giữa CLB Hà Nội ở thời điểm hiện tại. Đức Huy dù chơi tốt ở vai trò thu hồi bóng và phòng ngự nhưng lại kém sự “sắc sảo” ở khâu hỗ trợ tấn công so với Hùng Dũng. Chính điều này đã khiến cho cường độ tấn công của đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm trở nên “dễ thở” hơn cho các đối thủ. Cùng với đó, cách tiếp cận khung thành của CLB Hà Nội cũng đơn điệu khi thiếu đi sự đột biến do Quang Hải bị đẩy đi quá xa. Văn Quyết ở hai trận đấu vừa qua cũng chỉ dừng lại ở mức chơi tròn vai khi chưa để lại nhiều dấu ấn trong cách chơi của Hà Nội. Khi không có sự hỗ trợ hiệu quả từ đồng đội, Bruno hay Geovane mất đi sự nguy hiểm của mình do thường xuyên “đói bóng” hoặc chỉ có bóng khi ở xa khung thành.

Hàng công thiếu hiệu quả là do hàng thủ thiếu tập trung của CLB Hà Nội phơi bày những điểm yếu của mình. Về mặt khách quan, do phải chịu nhiều tình huống phản công từ các đối thủ nên hàng phòng ngự của CLB Hà Nội nhận được rất ít sự hỗ trợ của các tiền vệ ở tuyến hai. Việc cố gắng gây sức ép lên đối thủ đã khiến CLB Hà Nội để lại khoảng trống lớn ở giữa hàng tiền vệ và hàng phòng ngự. Chính điều này đã làm cho các hậu vệ của CLB Hà Nội lúng túng trong việc triển khai phòng ngự. Về mặt chủ quan, các hậu vệ của CLB Hà Nội không có sự tập trung cần thiết và sự chủ động của mình. Bàn thắng Becamex Bình Dương có bàn gỡ hòa 1-1 là tình huống điển hình nhất cho việc thiếu tập trung của các hậu vệ CLB Hà Nội.

Nếu không thể giải tỏa được tâm lý căng cứng và những đôi chân nặng trĩu của các cầu thủ sau hai thất bại liên tiếp thì CLB Hà Nội sẽ khó có thể chặn đứng “sự trượt dốc” phong độ của mình. Việc giúp cho CLB Hà Nội chơi linh hoạt và nguy hiểm hơn đang là bài toán cần HLV Chu Đình Nghiêm tìm lời giải khi vòng đấu sắp tới ông và các học trò phải gặp đối thủ đang có phong độ rất cao là đội đầu bảng CLB Hải Phòng.

CAO THẮNG

 

.
.
.