Chủ Nhật, 24/01/2021, 09:39 (GMT+7)
.

Kiatisuk đã thực dụng hơn

(ABO) Trận thắng ngược 2-1 của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trước Sông Lam Nghệ An (SLNA) ở vòng 2 - V-League 2021 đã cho thấy sự thay đổi của HLV Kiatisuk từ lối chơi hoa mỹ sang cách tiếp cận trận đấu một cách thực dụng hơn.

“Gáo nước lạnh” ở sân Thống Nhất đã làm “bừng tỉnh” đoàn quân của “Zico Thái”, khi HLV người Thái Lan phần nào đã tiết chế lối chơi ban bật đã cho thấy nhiều lỗ hổng ở trận đầu ra quân. So về lực lượng, HLV Kiatisuk vẫn không có nhiều sự thay đổi so với ngày đầu ra quân khi Xuân Trường và Minh Vương vẫn là những người phụ trách tuyến giữa của đội bóng phố núi. Ở hàng công, Brandao ở trung tâm cùng với Công Phượng, Văn Toàn ở hai cánh tạo thành ba mũi tấn công của HAGL.

Kiatisuk đã có chiến thắng đầu tiên cùng với HAGL nhờ lối chơi có phần thực dụng hơn. Ảnh: Vietnamnet.vn
Kiatisuk đã có chiến thắng đầu tiên cùng với HAGL nhờ lối chơi có phần thực dụng hơn. Ảnh: Vietnamnet.vn

Nhưng trong lối chơi, HAGL đã cho thấy cách tiếp cận khác khi các đường bóng đã trở nên thực dụng hơn khi việc phát triển bóng đã trở nên đơn giản hơn và thực hiện một cách nhanh nhất có thể. Trong trận đấu vừa qua, các cầu thủ HAGL đã có rất nhiều pha bóng chuyền dài vượt tuyến cho các tiền đạo chạy chỗ gây nhiều khó khăn cho SLNA. Việc thay đổi này của Kiatisuk đã tận dụng hết khả năng chuyền dài của Xuân Trường cũng như khả năng bứt tốc của Văn Toàn, Công Phượng ở tuyến trên.

Cùng với đó, HAGL cũng cho thấy sự linh hoạt khi thường xuyên phát triển bóng ra biên để thực hiện các đường tạt bóng cho các tiền đạo cao to như Brandao, Đại Dương tận dụng thể hình để đánh đầu. Đây có lẽ là điểm khác biệt lớn nhất của HAGL có phần máy móc và thiếu linh hoạt ở trận đầu ra quân.

Dù đã có những thay đổi tích cực, nhưng Kiatisuk vẫn còn nhiều việc phải làm ở hàng thủ khi các hậu vệ của đội bóng phố núi còn mắc nhiều sai sót. HAGL đã để thủng lưới ở hai trận đấu liên tiếp và đều đến từ những sai lầm của hàng thủ. Sự tập trung có lẽ là điều mà HLV người Thái Lan cần phải nhắc nhở các trung vệ của mình để tránh những bàn thua đáng tiếc. Cùng với đó, tuyến giữa của HAGL hiện tại cũng cần Kiatisuk tìm ra giải pháp để “tăng sức chiến đấu” khi khả năng tấn công và phòng ngự của hàng tiền vệ vẫn chưa thực sự cân bằng.

Sự thực dụng đã mang lại cho Kiatisuk hiệu quả tức thì nhưng để đưa HAGL thi đấu với phong độ ổn định và trở lại với vị thế vốn có của mình thì HLV người Thái Lan vẫn còn chặng đường rất dài.

CAO THẮNG

.
.
.