Thứ Sáu, 09/04/2021, 09:27 (GMT+7)
.

Chuyện về một đội bóng đá nữ trong doanh nghiệp

Bóng đá không chỉ dành cho phái mạnh, mà còn thu hút nhiều phụ nữ tham gia tập luyện để vừa thỏa mãn niềm đam mê, vừa rèn luyện sức khỏe. Đội Bóng đá nữ Công ty TNHH Dụ Đức Việt Nam (Khu công nghiệp Tân Hương, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) là một trong những đội bóng ra đời và duy trì hoạt động cho đến nay với mục đích trên.

Để các nhân viên, công nhân, lao động của công ty có nơi rèn luyện sức khỏe, giải trí sau giờ làm việc, năm 2014, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Dụ Đức Việt Nam thành lập Đội bóng đá nữ. Lúc mới thành lập, đội bóng chỉ có 8 thành viên tham gia tập luyện, chuẩn bị cho các giải đấu do Công đoàn Các khu công nghiệp, Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang và Tập đoàn công ty tổ chức hằng năm.

Cán bộ chuyên trách Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Dụ Đức Việt Nam Trần Quốc Tuấn (quản lý đội bóng) cho biết, các thành viên của đội bóng tham gia tập luyện có nhiều biến động do công nhân nghỉ việc; tăng ca nên bữa tập bữa vắng, nghỉ hậu sản hoặc do bận việc gia đình.

Việc thường xuyên tập luyện giúp các “bóng hồng” đam mê bóng đá rèn luyện sức khỏe và gắn kết hơn với Công ty.
Việc thường xuyên tập luyện giúp các “bóng hồng” đam mê bóng đá rèn luyện sức khỏe và gắn kết hơn với Công ty.

Dù đội hình không ổn định nhưng việc tập luyện vẫn được Công đoàn cơ sở công ty duy trì 2 buổi/tuần. Trong đội bóng, có nhiều “cầu thủ” chỉ mới lần đầu làm quen với trái bóng nên rất bỡ ngỡ. Đội trưởng Lê Thị Ngọc Linh (nhân viên Phòng Lab công ty) cho biết: “Trước đây, tôi thích bóng đá nhưng chỉ theo dõi và cổ vũ các đội bóng, cầu thủ mình yêu thích qua tivi chứ không biết đá bóng. Thấy công ty thành lập đội bóng đá nữ tôi đăng ký tham gia ngay. Những ngày đầu tập luyện, tôi rất bỡ ngỡ, nhát bóng nhưng được sự hướng dẫn của huấn luyện viên nên đã quen dần”.

“Tôi đã tập luyện cùng đội được hơn 2 năm. Có những lúc tăng ca về trễ, tôi vẫn tranh thủ ra tập với đội được bao nhiêu hay bấy nhiêu. Việc tập luyện giúp tôi... “giữ dáng” tốt hơn. Tham gia tập luyện cùng đội, tôi còn có cơ hội giao lưu, gặp gỡ và gắn kết với các chị em trong công ty để hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong công việc và cuộc sống”  - chị Nguyễn Thị Ngọc Mỹ chia sẻ.

Chuyên viên Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Châu Thành Vi Hồng Phúc, Huấn luyện viên đội bóng, cho biết, phong trào bóng đá nữ ở các công ty trong Khu công nghiệp Tân Hương tương đối phát triển. Tuy nhiên, chỉ có một số công ty có đội bóng tổ chức tập luyện thường xuyên như: Công ty TNHH Dụ Đức Việt Nam, Công ty TNHH Freeview Việt Nam… Dù là nữ nhưng các chị tập luyện rất chăm chỉ và năng nổ. Tuy lúc đầu còn nhát bóng nhưng dần dần các chị em làm quen với bóng rất nhanh; trong đó, nhiều người có kỹ thuật và thể lực tốt.

Việc đội bóng duy trì tập luyện đều đặn và sôi nổi đã dần thu hút được nhiều nữ công nhân, nhân viên của công ty tham gia với thời điểm đông nhất lên đến tới 14 thành viên. Để tạo điều kiện thuận lợi, khuyến khích chị em tham gia tập luyện, công ty hỗ trợ tiền xăng xe đi lại. Dù vẫn còn một số khó khăn như sân tập…, nhưng hằng năm đội bóng vẫn tham gia trung bình 3 giải đấu và giành được nhiều thành tích đáng khích lệ như: 3 chức Vô địch liên tiếp (các năm 2018, 2019) Giải Bóng đá mini Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang; Vô địch bóng nữ Giải Bóng đá mini công nhân, viên chức, lao động, lực lượng vũ trang tranh Cúp Freeview do Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang tổ chức.

CAO THẮNG

.
.
Liên kết hữu ích
.