Chủ Nhật, 04/04/2021, 20:18 (GMT+7)
.

"Tuần trăng mật" của Tuchel kết thúc

(ABO) HLV Tuchel đã nhận thất bại đầu tiên của mình từ khi đến Chelsea. Thất bại này cũng cho thấy Tuchel vẫn chưa tạo nên nhiều thay đổi ở Chelsea so với người tiền nhiệm khi đội bóng thành London vẫn còn đó “sự mong manh” nhất định.

HLV Tuchel cùng các học trò bước vào trận đấu ở vòng 30 Premier League với West Brom đội bóng đang xếp ở vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng. Sau chuỗi 14 trận bất bại, Chelsea bước vào trận đấu trước đối thủ yếu hơn với khí thế sẵn sàng có được 3 điểm khi họ có thế trận tốt và có bàn mở tỷ số ở phút 27 của trận đấu.

Tuy nhiên, “The Blue” đã đánh mất thế trận của mình ngay sau chiếc thẻ đỏ của Thiago Silva. Chelsea liên tục nhận 4 bàn thua, trong đó có 2 bàn thua ở những phút cuối hiệp 1. Những cố gắng của các cầu thủ chỉ giúp cho Chelsea có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 trước khi nhận bàn thua thứ 5 và chấp nhận thua chung cuộc 2-5 trước đội bóng xếp áp chót bảng xếp hạng.

HLV Tuchel đã kết thúc
HLV Tuchel đã kết thúc "tuần trăng mật" của mình sau khi thất bại 2-5 trước West Brom. Ảnh: Vietnamnet.vn

Tuchel là một HLV người Đức và có vẻ vị chiến lược gia này vẫn chưa thể truyền được “tinh thần Đức” vào lối chơi của Chelsea. Chelsea ở những trận đấu trước đã chơi rất thăng hoa và chưa nhận bất kỳ thất bại nào. Tuy nhiên, các trận đấu ấy Chelsea đều gặp nhiều thuận lợi và chí ít chưa gặp phải bất lợi lớn nào khi thi đấu.

Chelsea đã cho thấy sự mỏng manh trong lối chơi cũng như tinh thần thi đấu của mình ở trận đấu đầu tiên mà họ gặp phải bất lợi về lực lượng thi đấu trên sân khi chơi ít người hơn West Brom. Với một bàn thắng dẫn trước, Chelsea sẽ là người chủ động hơn so với West Brom đang khủng hoảng và cần điểm số để trụ hạng. Nhưng “The Blue” đã tỏ ra lúng túng và gần như ngay lập tức bị cuốn theo đối thủ khi Thiago Silva rời sân. Và một điều đáng chú ý là Tuchel vẫn khá tự tin và các cầu thủ của mình khi vẫn để cho Chelsea chơi đôi công với đối thủ dù bị mất người ngay cả sau khi bị đối thủ gỡ hòa 1-1.

West Brom không hề nóng vội khi họ chờ cho đối thủ mắc sai lầm trong việc lên bóng để phản công bằng lợi thế hơn người của mình để ghi bàn. Trong khi đó, Chelsea với lợi thế sân nhà và dẫn trước nhưng lại khá nóng vội khi các đường chuyền bóng lên đều thiếu đi sự chính xác. Hàng công của Chelsea cũng cho thấy thiếu sự đột biến và lệ thuộc khá nhiều vào độ linh hoạt của Mason Mount.

Ở một thế trận cần chơi phòng ngự phản công thì Tuchel và các học trò đã làm điều ngược lại để nhận thất bại nặng nề nhất từ lúc thay ghế nóng. Timor Werner vẫn “vô hại” một cách kỳ lạ như mọi khi và gần như mất đi sự tự tin của mình là một trong những nguyên nhân khiến cho Chelsea thảm bại. Các đường tấn công của Chelsea bị bẻ gãy dễ dàng khiến cho hàng thủ thiếu người phải liên tục đối mặt với các tình huống phản công hiểm hóc của đối phương.

Hàng phòng ngự của Chelsea cũng bộc lộ sự mỏng manh của mình. Sự mong manh ở đây không chỉ do việc Thiago Silva bị truất quyền thi đấu mà còn thể hiện ở tinh thần thi đấu của các cầu thủ còn lại. Zouma đã bộc lộ sự non nớt và thiếu quyết liệt của mình trong các tình huống truy cản tiền đạo đối phương. Có ít nhất 2 tình huống thiếu sự quyết liệt của Zouma dẫn đến bàn thua của Chelsea.

HLV Tuchel đã làm rất tốt kể từ đi đến Chelsea nhưng về “bề sâu” Chelsea vẫn còn đó những hạn chế và mỏng manh. Thất bại vừa qua có lẽ sẽ là “cơ hội” để HLV Tuchel sửa chữa và khắc phục các hạn chế của Chelsea. “Tuần trăng mật” của Tuchel đã kết thúc các trận đấu sắp tới sẽ là cơ hội để ông cùng với “The Blue” có những bước tiến vững chắc hơn.

CAO THẮNG

 

.
.
.