Chủ Nhật, 20/06/2021, 08:53 (GMT+7)
.

Đương kim vô địch World Cup Pháp bị cầm hòa, "cỗ xe tăng Đức" dập hy vọng Bồ Đào Nha

(ABO) Không ai nghĩ đương kim vô địch World Cup Pháp lại gặp nhiều khó khăn đến vậy trước Hungary. Trong khi đó Ronaldo cùng đồng đội thất bại trước "cỗ xe tăng Đức", cơ hội đi tiếp mở ra cho cả 4 đội ở bảng đấu tử thần Euro 2020.

Trong 15 phút đầu trận ở sân Allianz Arena, Đội tuyển Đức khiến hệ thống phòng ngự của Bồ Đào Nha liên tục bị chao đảo. "Cỗ xe tăng Đức" liên tục triển khai các miếng đánh biên để uy hiếp khung thành của Patricio, trong đó có một tình huống sút lung lưới Bồ Đào Nha nhưng không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị.

  Gosens và Kimmich tham gia vào 4 bàn thắng của tuyển Đức. Ảnh Reuters.
Gosens và Kimmich tham gia vào 4 bàn thắng của Đức. Ảnh Reuters.

Khi "cỗ xe tăng Đức" đang tìm đường công phá khung thành, Bồ Đào Nha bất ngờ phá tan hàng phòng ngự bên kia chiến tuyến. Xuất phát từ tình huống phản công nhanh, Ronaldo ở tuổi 36 vẫn băng lên như một mũi tên, trước khi đón đường chuyền dọn cỗ của Jota để dễ dàng đệm bóng vào lưới trống ở cự ly chỉ hơn 3 m.

Bất ngờ bị dội gáo nước lạnh, Đức tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm lật ngược thế cờ. "Cỗ xe tăng" kiểm soát bóng vượt trội, lên tới 67%. Rất nhiều tình huống tấn công được triển khai với hy vọng phá vỡ hệ thống phòng ngự được tổ chức khá tốt của Bồ Đào Nha.

Và lần lượt ở phút 35 và 39, Ruben Dias lẫn Raphael Guerreiro đá phản lưới nhà trong nỗ lực ngăn cản các cơ hội dứt điểm cận thành của phía Đức.

Chưa dừng lại ở đó, tuyển Đức với tâm lý thăng hoa phá nát hệ thống phòng ngự của Bồ Đào Nha ở phút 60 sau một tình huống không chiến Gosens. Thủng lưới 4 bàn quá dễ dàng, Bồ Đào Nha buộc phải dồn lên tấn công. Thế nhưng, tất cả những gì nhà đương kim vô địch Euro làm được chỉ là một bàn rút ngắn cách biệt của Jota.

Với kết quả này, Pháp tạm dẫn đầu bảng F với 4 điểm, trong khi Đức và Bồ Đào Nhà cùng 3 điểm, Hungary 1 điểm. Đức sẽ gặp Hungary ở lượt cuối trong khi Bồ Đào Nha đối đầu Pháp.

* Trước đó, dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Hungary đã ngăn chiến thắng của nhà đương kim vô địch thế giới Pháp.

  Khó khăn chờ đợi tuyển Pháp. Ảnh: Reuters.
Khó khăn chờ đợi tuyển Pháp. Ảnh: Reuters.

Dù bị ép sân nhưng Hungary thi đấu cực kỳ chắc chắn khi chơi quyết liệt từ giữa sân và có những pha lên bóng cực kỳ nguy hiểm. Và rồi khi hiệp 1 tưởng chừng như khép lại với tỷ số hòa, bất ngờ đã xảy ra ở phút bù giờ thứ 2, từ một pha phản công nhanh hậu vệ Fiola băng lên như một mũi tên trước khi dứt điểm góc hẹp hạ gục Lloris, giúp Hungary dẫn 1-0 sau 45 phút đầu tiên.

Choáng váng với bàn thua, ngay đầu hiệp 2, HLV Deschamp quyết định tung Dembele vào sân thay Rabiot để gia tăng sức ép. Những cơ hội tiếp tục được Pháp liên tục tạo ra và rồi cuối cùng cũng có bàn thắng cân bằng tỷ số. Mbappe xử lý khéo léo trong vòng cấm rồi chuyền vào trong, Orban cản phá không tốt tạo điều kiện giúp Griezmann dứt điểm cận thành.

Những phút còn lại, Hungary tiếp tục phòng thủ kiên cường và không có bàn thắng nào được ghi.

GIA HUY (tổng hợp)

.
.
.