Thứ Bảy, 19/06/2021, 21:33 (GMT+7)
.

Thử thách chính là cơ hội

(ABO) Đội tuyển Việt Nam đã vượt qua vòng loại thứ hai để bước vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. Ở đây, các "chiến binh sao vàng” được xếp vào nhóm đội yếu nhất và sẽ gặp bất lợi trong việc phân chia các bản đấu.

Vòng loại thứ 3 của World Cup 2022 có sự góp mặt của 12 đội bóng được chia 6 nhóm, gồm: Nhóm 1: Nhật Bản, Iran; nhóm 2: Australia, Hàn Quốc; nhóm 3: Saudi Arabia, UAE; nhóm 4: Iraq, Trung Quốc; nhóm 5: Oman, Syria; nhóm 6: Việt Nam, Lebanon.

Với việc phân nhóm này, Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp nhiều bất lợi trong việc bốc thăm, khi chúng ta dễ rơi vào bảng đấu toàn những đội bóng mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc, UAE, Iraq… Như thế, Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp thử thách rất lớn khi phải tranh vé với những đội bóng hàng đầu của châu Á hiện tại.

Bài học về thất bại của Đội tuyển Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018 sẽ là chiếc neo để giữ đôi chân của các “chiến binh sao vàng” ở mặt đất. Giữ đôi chân ở mặt đất không phải là không dám bước tiếp mà để có thể bình tĩnh và chuẩn bị kỹ hơn để đối mặt với những thử thách lớn sắp tới. Thử thách là điều đương nhiên khi bóng đá Việt Nam vẫn còn khoảng cách quá lớn với các đội hàng đầu châu lục. Nếu xét ở đấu trường châu lục thì Đội tuyển Việt Nam vẫn chỉ mới có hai lần vào đến tứ kết.

Những thử thách sắp tới ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ là cơ hội cho các cầu tbủ Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet.vn
Những thử thách sắp tới ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ là cơ hội cho các cầu tbủ Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet.vn

Nhưng thử thách chính là cơ hội lớn dành cho các cầu thủ Việt Nam. Bởi, các cầu thủ của chúng ta có thêm cơ hội để cọ xát với những đối thủ chất lượng của châu lục. Đội tuyển Việt Nam sẽ còn có thêm các cơ hội để trui rèn bản lĩnh của mình cho những mục tiêu xa hơn.

Tuy nhiên, nếu việc chưa thể giành được chiếc vé đến Qatar lần này thì Đội tuyển Việt Nam vẫn được nhiều hơn mất. Trong đó, cái được lớn nhất là Đội tuyển Việt Nam được thi đấu những trận cầu đỉnh cao để kiểm chứng sự tiến bộ của mình trong những năm qua. Nếu muốn nói tham vọng của Bóng đá Việt Nam là vươn tầm đến đấu trường châu lục thì chúng ta cần có thêm nhiều trận đấu với các đối thủ lớn ngoài khu vực Đông Nam Á. Kết quả của những trận đấu với các đối thủ lớn chính là thước đo chính xác để Đội tuyển Việt Nam biết được mình đang ở đâu.

Mặt khác, các cầu thủ Việt Nam hiện tại ít có cơ hội thi đấu nước ngoài như cầu thủ các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran, Australia… Do đó, việc tiếp cận với bóng đá đỉnh cao cũng hạn chế hơn các đối thủ. Việc được đối mặt với những đối thủ mạnh là cơ hội để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm để thi đấu ngày càng tốt hơn.

Sự tiến bộ của Bóng đá Việt Nam trong gần 3 năm qua đã mạng lại cho những “chiến binh sao vàng” một cơ hội lớn để thể hiện khả năng của mình và cũng là cơ hội học hỏi nhằm tiến bộ hơn.

CAO THẮNG

 

.
.
Liên kết hữu ích
.