Thứ Hai, 28/06/2021, 16:26 (GMT+7)
.

"Lời tạm biệt" của Ronaldo?

(ABO) Ronaldo và các đồng đội đã chính thức bị loại ở Euro 2020 sau trận thua 1-0 trước Đội tuyển Bỉ ở vòng 1/16. Bồ Đào Nha đã chính thức trở thành nhà cựu vô địch của giải đấu, còn đối với Ronaldo trận đấu vừa qua có thể là trận đấu cuối cùng anh còn “trình diễn” tại đấu trường châu Âu.

Ronaldo năm nay đã 36 tuổi và khó có thể tiếp tục góp mặt ở Euro 2024 khi đã 39 tuổi. Do đó, Euro 2020 được xem là kỳ Euro cuối cùng. Người hâm mộ và có thể là cả chính Ronaldo đều mong giải đấu năm nay sẽ là lời chia tay đẹp nhất của siêu sao người Bồ Đào Nha nếu đội tuyển của anh thi đấu thành công tại giải.

Nhưng mọi việc đã diễn ra không như mong đợi khi Ronaldo và các đồng đội đã chính thức trở thành cựu vương khi dừng bước ở vòng 1/16 của giải đấu. Nếu đây thực sự là lời chia tay thì Ronaldo đã rời đi không thực sự trọn vẹn. Bồ Đào Nha bước vào giải đấu năm nay với vị thế nhà đương kim vô địch và được kỳ vọng rất lớn. Bởi Đội hình của Bồ Đào Nha hiện tại còn đạt độ “chín” hơn cả lúc họ giành chức vô địch vào năm 2016 với những “hảo thủ” đang nổi như: Bruno Fernandes, Jota, Andre Silva, Bernardo Silva, Dias…

Từ đó, người ta hy vọng rằng Ronaldo sẽ được các đồng đội chia sẻ “trách nhiệm” để hướng tới môt mùa giải thành công và bảo vệ chức vô địch. Tuy nhiên, Bồ Đào Nha vẫn phụ thuộc vào Ronaldo một cách kỳ lạ. CR7 tuy không còn ở thời kỳ sung sức nhất nhưng vẫn là người giữ vai trò chốt hạ đối thủ. “Selecao” châu Âu dù có những tiền đạo trẻ và tốc độ hơn như Andre Silva, Jota… nhưng vẫn không thể tạo nên sức ảnh hưởng trước các đối thủ.

Euro 2020 có lẽ là kỳ Euro cuối cùng của Ronaldo khi anh đã 36 tuổi. Ảnh: Vietnamnet.vn
Euro 2020 có lẽ là kỳ Euro cuối cùng của Ronaldo. Ảnh: Vietnamnet.vn

Ronaldo với trách nhiệm từ chiếc băng đội trưởng đeo trên tay và sự kỳ vọng từ đồng đội, người hâm mộ vẫn luôn miệt mài với những bước chạy không mệt mỏi. Mặc dù dấu ấn thời gian phần nào đã hằng lên những bước chạy cũng như những tình huống tranh chấp của cầu thủ người Bồ Đào Nha nhưng anh vẫn luôn là “ngòi nổ” quan trọng.

Tình huống cụ thể nhất minh chứng cho sự cố gắng của Bồ Đào Nha là tình huống Ronaldo phá bóng ở vòng 16m50 đội nhà rồi bứt tốc đến vòng 16m50 của tuyển Đức để ghi bàn mở tỷ số ở trận đấu mà Bồ Đào Nha thất bại 2-4. Tuy nhiên, những sự nỗ lực của Ronaldo là chưa đủ để đưa Đội tuyển Bồ Đào Nha với lối chơi còn khá rời rạc tiến sâu ở giải đấu.

Dù dừng bước sớm, nhưng CR7 vẫn để lại nhiều ấn tượng. Ronaldo đã ghi 5 bàn thắng ở Euro 2020 sau 4 vòng đấu, nâng tổng số bàn thắng ở các kỳ Euro của anh lên con số 14 nhiều nhất lịch sử giải đấu. Cùng với đó, Ronaldo đã có 109 bàn thắng trong màu áo đội tuyển quốc gia bằng với kỷ lục của cựu cầu thủ  Ali Daei (Iran).

Nếu Euro 2020 là lời chia tay của Ronaldo đối với giải đấu lớn nhất dành cho các đối tuyển quốc gia thì đây vẫn là lời chia tay ấn tượng của một huyền thoại của giải đấu với 5 lần tham dự liên tiếp, một chức vô địch và 14 bàn thắng được ghi.

CAO THẮNG

.
.
.