Thứ Sáu, 25/06/2021, 20:45 (GMT+7)
.

Sẽ không dễ dàng dành cho "Azzurri"

(ABO) Đội tuyển Ý sẽ đối đầu với Đội tuyển Áo ở lượt trận thứ hai của Vòng 1/8 Euro 2020 vào lúc 2 giờ ngày 27-6. Dù thể hiện sức mạnh tuyệt đối ở vòng bảng nhưng Đội tuyển Ý sẽ gặp không ít khó khăn khi thi đấu với Đội tuyển Áo.

Đội tuyển Ý vượt qua vòng bảng với ngôi đầu A, có 9 điểm sau 3 trận thắng và không để lọt lưới bàn nào. “Azzurri” đang cho thấy một sức mạnh đáng gờm. Đội tuyển Ý chơi thật sự bùng nổ với cách tiếp cận trận đấu phóng khoáng và cởi mở hơn.

Cụ thể, Đội tuyển Ý đã sử dụng nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình và sử dụng lối chơi tấn công khá đa dạng. HLV Roberto Mancini có thời gian dài làm việc ở Premier League khi dẫn dắt Manchester City và ông đã phần nào đem chút “chất Anh” vào đội bóng của mình. Đội tuyển Ý chơi thiên về sức mạnh và tốc độ. Các đường lên bóng được giải quyết gọn gàng và dứt khoát hạn chế đến mức thấp nhất việc luân chuyển bóng nhưng hiệu quả lại rất cao.

Đội tuyển Ý đang bay cao tại Euro 2020. Ảnh: Vietnamnet.vn
Đội tuyển Ý đang bay cao tại Euro 2020. Ảnh: Vietnamnet.vn

Những Locatelli, Barella, Berardi trẻ trung đã tạo nên sức mạnh cho Đội tuyển Ý. Qua đó, “Azzurri” trở thành một cổ máy tấn công với 7 bàn thắng sau 3 trận đấu ở vòng bảng. Sức tấn công của tuyển Ý không làm mờ nhạt đi lối chơi Catenaccio truyền thống của “Azzurri”.

Những Bonucci, Chiellini, Acerbi… vẫn tạo nên một lối chơi phòng ngự đầy “nghệ thuật”. Đội tuyển Ý vẫn giữ cho mình một hệ thống phòng ngự vững chắc và khoa học. Các tình huống dâng lên hay lui về của cầu thủ phòng ngự Ý vẫn được thực hiện một cách nhịp nhàng giúp cho “Azzzurri” chưa để lọt lưới bàn nào ở giai đoạn vòng bảng.

Áo sẽ là đối thủ khó chơi của Azzurri ở trận đấu sắp tới. Ảnh: Vietnamnet.vn
Áo sẽ là đối thủ khó chơi của Azzurri ở trận đấu sắp tới. Ảnh: Vietnamnet.vn

Đội tuyển Áo vượt qua vòng bảng với ngôi nhì bảng C, có 6 điểm sau 1 trận thua và 2 trận thắng. Đội tuyển Áo gặp khá nhiều khó khăn để giành tấm vé đi tiếp ở bảng C. Đội bóng của David Alaba cùng với các đồng đội đã nhận thất bại thuyết phục trước một Hà Lan tấn công như vũ bão. Ở những trận đấu sau đó, Đội tuyển Áo đã có chiến thắng quan trọng trước Bắc Macedonia trước khi giành chiến thắng đầy khó khăn với tỷ số 1-0 trước Ukraina để giành tấm vé trực tiếp vào vòng 1/8.

Khác với Đội tuyển Ý có nhiều cầu thủ đang thi đấu tại Serie A, các cầu thủ trong đội hình Đội tuyển Áo đa phần đều đang thi đấu tại Bundesliga của Đức. Do đó, lối chơi của Đội tuyển Áo phần nào mang hơi hướng của các đội bóng Đức với việc tổ chức tấn công và phòng thủ khá chặt chẽ. Tuy nhiên, Đội tuyển Áo vẫn tương đối phụ thuộc vào ngôi sao sáng nhất của mình là David Alaba ở hành lang cánh trái trong việc phát triển tấn công.

Dù vậy, hàng công của Đội tuyển Áo không thực sự được đánh giá cao, khi chỉ ghi được 4 bàn sau 3 trận đấu. Trong đó, các cầu thủ Áo đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội trong trận đấu với Ukraine ở lượt trận cuối cùng. Hàng thủ của Áo cũng cho thấy sự bị động khi phải đối mặt với các đối thủ có sức tấn công mạnh hơn như Hà Lan.

Dù có David Alaba trấn giữ ở hành lang cánh trái nhưng vẫn chưa đủ để hàng thủ Áo có thể xoay xở đủ nhanh trước đối thủ có các miếng đánh đa dạng. Đây có thể là điểm yếu mà Đội tuyển Ý sẽ khai thác trong trận đấu sắp tới.

Ở thời điểm hiện tại, Đội tuyển Ý được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Đội tuyển Áo. Tuy nhiên, “Azzurri” sẽ không hề dễ dàng để giành chiến thắng nếu Đội tuyển Áo chọn cách chơi tử thủ. Trong quá khứ, Ý và Áo đã đối đầu với nhau 37 lần; trong đó, Đội tuyển Ý thắng 17, hòa 8 và thua 12 trận. Điều này cho thấy, Đội tuyển Áo chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi của Ý.

HLV Roberto Mancini cũng cho thấy sự tôn trọng lớn dành cho đối thủ của mình khi đã chốt danh sách các cầu thủ thực hiện loạt Penalty từ rất sớm. Euro 2020 hiện đang diễn ra với nhiều diễn biến bất ngờ nên sự chuẩn bị của HLV Đội tuyển Ý là điều dễ hiểu.

CAO THẮNG

 

.
.
.