Thứ Tư, 23/06/2021, 21:48 (GMT+7)
.

Những "chú ngựa ô đứt vó" ở Euro 2020

(ABO) Những “chú ngựa ô” được kỳ vọng ở Euro 2020 năm nay đều đã “đứt vó” khi không thể tạo nên bất ngờ. Lần lượt Nga, Phần Lan và Thổ Nhĩ Kỳ phải dừng bước ở vòng bảng Euro 2020 một cách thất vọng.

Thổ Nhĩ Kỳ (áo đỏ) rời giải đấu với 0 điểm, không ghi được bàn thắng nào và để thủng lưới đến 7 bàn. Ảnh: Vietnamnet.vn
Thổ Nhĩ Kỳ (áo đỏ) rời giải đấu khi không giành được điểm số nào. Ảnh: Vietnamnet.vn

Ở bảng A, Thổ Nhĩ Kỳ được đánh giá sẽ là “ngựa ô” của bảng đấu cũng như của cả giải. Bởi Thổ Nhĩ Kỳ có thành tích vòng loại khá ấn tượng với 7 trận thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua xếp nhì bảng H chỉ sau Đội tuyển Pháp.

Tuy nhiên, trong bóng đá mọi chuyện đều không theo logic, Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy một bộ mặt hoàn toàn trái ngược so với vòng loại. Thổ Nhĩ Kỳ có trận ra quân thất bại 0-3 trước một Đội tuyển Ý đầy sức sống. Những tưởng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thi đấu tốt hơn khi gặp các đối thủ vừa phải như Xứ Wales hay Thụy Sĩ.

Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tiếp tục đánh mất phong độ và để thua Xứ Wales (0-2) và Thụy Sĩ (1-3), đành rời giải đấu mà không thể ghi được bàn thắng nào, để lọt lưới đến 7 bàn.

Nga tự mình đánh mất cơ hội vào vòng trong khi thua bạc nhược trước Đan Mạch ở lượt trận cuối cùng của bảng B. Ảnh: Vietnamnet.vn
Nga tự mình đánh mất cơ hội vào vòng trong khi thua bạc nhược trước Đan Mạch ở lượt trận cuối cùng của bảng B. Ảnh: Vietnamnet.vn

Nga thi đấu ở bảng B cùng với các đội Bỉ, Phần Lan và Đan Mạch. Ở bảng đấu này, Bỉ được đánh giá là đội bóng mạnh nhất bảng và đã đoạt được tấm vé đi tiếp vào vòng trong trước 1 vòng đấu sau hai lượt đấu. Nga bước vào Vòng chung kết Euro 2020 với thành tích vòng loại rất đáng chú ý.

 “Những chú gấu nâu” giành vé vào Vòng chung kết Euro 2020 ở vị trí thứ 2 ở vòng loại bảng I, chỉ sau Đội tuyển Bỉ với 8 trận thắng và chỉ có 2 trận thua. Đội tuyển Nga không chỉ có phong độ tốt ở vòng loại Euro mà còn thi đấu rất tốt ở Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu với thành tích nhì bảng, với 2 trận thắng và 1 trận hòa.

Với phong độ tốt, Đội tuyển Nga được kỳ vọng sẽ là “ngựa ô” của giải đấu năm nay và sẽ tạo nhiều bất ngờ khi tiến sâu ở giải đấu. Điều đó hoàn toàn có cơ sở khi Đội tuyển Nga được đánh giá có phần ngang cơ với Đan Mạch khi đội bóng Bắc Âu chủ yếu phụ thuộc vào Eriksen.

Tuy nhiên, Nga lại cho thấy màn trình diễn thiếu sức sống. “Những chú gấu nâu” dường như bất lực trước Đội tuyển Bỉ chơi đầy năng lượng. Đội tuyển Nga thi đấu không tốt kể cả khâu tấn công lẫn phòng ngự. Trận thắng với tỷ số 1-0 trước Phần Lan giúp Nga có cơ hội lớn nhất giành vị trí thứ hai để tiến vào vòng trong so với Phần Lan và Đan Mạch.

Ở trận đấu quyết định với Đan Mạch, Đội tuyển Nga đã thể hiện một bộ mặt bạc nhược khi để thua Đan Mạch với tỷ số 1-4. Qua đó, Nga bị chính Đan Mạch vượt qua để giành vị trí Nhì bảng khi có cùng điểm số nhưng hơn về thành tích đối đầu. Đội tuyển Nga rời giải đấu với 2 trận thua và chỉ ghi một bàn thắng để thủng lưới 7 bàn rất đáng thất vọng.

Phần Lan trình diễn lối chơi đầy sức sống và cởi mở nhưng không thể vượt qua vòng bảng. Ảnh: Vietnamnet.vn
Phần Lan trình diễn lối chơi đầy sức sống và cởi mở nhưng không thể vượt qua vòng bảng. Ảnh: Vietnamnet.vn

Ở cùng bảng B với Nga, Phần Lan có lần đầu tiên tham dự Vòng chung kết Euro. Phần Lan có màn khởi đầu thuận lợi khi giành chiến thắng 1-0 trước Đan Mạch ở trận đấu bị gián đoạn bởi sự cố của Eriksen.

Qua đó, Phần Lan được kỳ vọng sẽ tạo bất ngờ ở bảng B với lối chơi khá cởi mở và sẵn sàng chơi đôi công với các đội mạnh. Tuy nhiên, Phần Lan đã thất bại trước các đối thủ có bản lĩnh và chất lượng đội hình tốt hơn là Nga (0-1) và Bỉ (0-2) và dừng bước ngay tại vòng bảng sau ghi được 1 bàn thắng và để thua 3 bàn.

Những “ngựa ô đứt vó” tại Euro 2020 dù có thành tích thi đấu vòng loại khá ấn tượng là điều dễ hiểu. Bởi, Vòng chung kết Euro 2020 đã hoãn đến 1 năm do những ảnh hưởng của dịch bênh. Do đó, các đội như Nga, Phần Lan, Thổ Nhĩ Kỳ đã đánh mất điểm rơi phong độ tốt nhất của mình ở vòng loại.

Cùng với đó, việc bóng đá châu Âu gặp nhiều biến động do dịch bệnh cũng khiến cho việc chuẩn bị cho giải đấu của các đội kể trên gặp nhiều khó khăn hơn nên dễ đánh mất phong độ của mình.

CAO THẮNG

 

.
.
.