Thứ Hai, 21/06/2021, 21:25 (GMT+7)
.

Pháp - Bồ Đào Nha, 2 giờ ngày 24-6: Hứa hẹn nhiều kịch tính

(ABO) Bảng F của Euro 2020 thật sự là bảng đấu tử thần khi các đội bóng ở bảng đấu này vẫn còn cơ hội cạnh tranh tấm vé đi tiếp ở lượt đấu cuối cùng. Trong đó, cặp đấu giữa Pháp và Bồ Đào Nha hứa hẹn sẽ rất kịch tính.

Cặp đấu đáng chú ý nhất ở lượt trận cuối cùng của bảng F là trận “tái hiện” chung kết Euro 2020 giữa Pháp và Bồ Đào Nha. Nếu như ở Euro 2016, Bồ Đào Nha cần đến 120 phút để đánh bại tuyển Pháp thì ở trận đấu sắp tới họ chỉ có 90 phút để tranh tấm vé đi tiếp.

Cả Pháp và Bồ Đào Nha đều có khởi đầu khá hứng khởi khi giành chiến thắng ở trận ra quân. Pháp có chiến thắng 1-0 trước tuyển Đức, còn Bồ Đào Nha thắng 3-0 trước Hungary ở trận đấu hấp dẫn đến những phút cuối cùng. Tuy nhiên, cả hai đội đều “khựng lại” ở lượt trận thứ 2 khi Pháp bị Hungary cầm hòa 1-1, còn Bồ Đào Nha bị Đức đả bại 2-4.

Mbappe đang là ngòi nổ nguy hiểm nhất của Đội tuyển Pháp. Ảnh: Vietnamnet.vn
Mbappe đang là ngòi nổ nguy hiểm nhất của tuyển Pháp. Ảnh: Vietnamnet.vn

Nếu so về phong độ và sức mạnh tấn công thì Đội tuyển Pháp có phần nhỉnh hơn với nhiều ngôi sao tạo được sự đột biến cao như Mbappe, Griezmann, Pogba… ở hàng công. Sau 2 trận đấu, Pháp đã cho thấy khả năng tấn công rất mạnh, với Mbappe là mũi nhọn nguy hiểm nhất.

Còn Bồ Đào Nha đang cho thấy sự lệ thuộc vào Ronaldo ở mặt trận tấn công đến thời điểm hiện tại. Lối chơi của Bồ Đào Nha vẫn thiên về phòng ngự chắc chắn và tổ chức tấn công tốc độ, Tuy nhiên, nền tảng trong lối chơi của Bồ Đào Nha là hàng thủ đang có rất nhiều sai số. Không chỉ hàng thủ, tuyến tiền vệ của Bồ Đào Nha dù có nhiều cầu thủ có khả năng tấn công tốt nhưng việc thu hồi bóng và hỗ trợ phòng ngự khá tệ. Cùng với đó, việc cung cấp bóng lên tuyến trên cũng gặp nhiều vấn đề.

Thử thách rất lớn dành cho Đội tuyển Bồ Đào Nha trong việc giành tấm vé đi tiếp. Nếu không có điểm trước Đội tuyển Pháp, đội bóng áo màu bã trầu sẽ gặp nhiều bất lợi trong việc tranh vé đi tiếp khi chỉ có 3 điểm. Đội tuyển Pháp cũng cần chiến thắng để không tự đánh mất chiếc vé vào tay Bồ Đào Nha trong bối cảnh tuyển Đức có nhiều lợi thế hơn khi gặp Hungary ở lượt trận cuối.

Đội tuyển Bồ Đào Nha vẫn đang quá lệ thuộc vào Ronaldo ở mặt trận tấn công. Ảnh: Vietnamnet.vn
Đội tuyển Bồ Đào Nha vẫn đang quá lệ thuộc vào Ronaldo ở mặt trận tấn công. Ảnh: Vietnamnet.vn

Trận đấu giữa Pháp và Bồ Đào Nha vào lúc 2 giờ ngày 24-6 sắp tới sẽ là màn đấu trí đỉnh cao giữa hai HLV Deschamps và Santos. Deschamps rất muốn “phục thù” đối thủ đã đoạt chức vô địch Euro ngay trên sân nhà của Đội tuyển Pháp cách đây 5 năm.

HLV Santos của Bồ Đào Nha hiện tại có trong tay những quân bài còn “chín mùi” hơn so với năm 2016. Nhưng Đội tuyển Pháp vẫn là thử thách lớn đối với ông và các học trò. Một trận đấu đầy sự toan tính của 2 HLV hứa hẹn sẽ kịch tính, hấp dẫn.

CAO THẮNG

 

.
.
.