Thứ Sáu, 03/12/2021, 16:01 (GMT+7)
.
ĐỘI TUYỂN BÓNG ĐÁ VIỆT NAM:

Chờ đợi trận ra quân tại AFF Cup

Danh sách các cầu thủ Đội tuyển Bóng đá (gọi tắt là Đội tuyển) Việt Nam mang sang Singapore tham gia hành trình bảo vệ chức vô địch AFF Cup không có nhiều thay đổi so với tham dự Vòng loại World Cup 2022 trong 2 tháng qua.

THẬN TRỌNG

Có thể thấy rằng, niềm tin của Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo vào bộ khung đã giúp ông thành công trong những năm qua vẫn rất lớn. Hầu như các cầu thủ trụ cột trong lối chơi của Đội tuyển Việt Nam đều góp mặt ở giải đấu sắp tới, chỉ trừ các cầu thủ bị chấn thương như: Văn Hậu, Trọng Hoàng, Văn Lâm… Trong đó, Hùng Dũng cũng trở lại Đội tuyển Việt Nam sau 8 tháng rời xa sân cỏ do chấn thương.

Sự góp mặt của Hùng Dũng phần nào sẽ giúp cho tuyến giữa của Đội tuyển Việt Nam trở nên vững chắc hơn nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Hùng Dũng trở lại sau chấn thương gãy chân và không tham gia giải đấu nào trong nhiều tháng qua, nên phong độ vẫn là một dấu hỏi lớn. Tương tự, hậu vệ cánh phải Xuân Mạnh trở lại Đội tuyển Việt Nam cũng được kỳ vọng sẽ giúp cho HLV Park Hang-seo có thêm lựa chọn để thay thế vị trí đang bỏ trống của Trọng Hoàng. Dù vậy, việc Xuân Mạnh thời gian dài không thi đấu trong màu áo của đội tuyển quốc gia cũng mang đến sự nghi ngại về phong độ của cầu thủ này.

HLV Park Hang-seo vẫn thận trọng trước áp lực chiến thắng ở AFF Cup sắp tới.    Ảnh: Vietnamnet.vn
HLV Park Hang-seo vẫn thận trọng trước áp lực chiến thắng ở AFF Cup sắp tới. Ảnh: Vietnamnet.vn

Việc HLV Park Hang-seo thận trọng khi sử dụng các cầu thủ quen thuộc phần nào cho thấy sự quyết tâm và áp lực của HLV người Hàn Quốc. Khác với Vòng loại World Cup 2022, AFF Cup là đấu trường mà Đội tuyển Việt Nam buộc phải thắng, nhất là khi các “chiến binh sao vàng” đang là đương kim vô địch của giải đấu này.

HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ không mạo hiểm thử nghiệm các đội hình mới với sự góp mặt của cầu thủ thuộc tốp U23 như: Văn Đạt, Văn Xuân, Thanh Bình… để phục vụ cho mục tiêu quan trọng là bảo vệ chức vô địch AFF Cup.

KHÔNG ĐƯỢC CHỦ QUAN

Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên tại AFF Cup gặp Đội tuyển Lào vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 6-12 tới. Lào là đội bóng có thể xem là “phù hợp” để Đội tuyển Việt Nam nhập cuộc ở giải đấu quan trọng của năm 2021. Cùng với đó, trận đấu sắp tới cũng là cơ hội để các cầu thủ Việt Nam lấy lại sự tự tin sau chuỗi trận đấu không thành công ở Vòng loại World Cup 2022.

Về thành tích đối đầu, Đội tuyển Việt Nam chưa từng thất bại trước đội bóng đến từ xứ sở Triệu Voi. Dù vậy, các cầu thủ Việt Nam không nên chủ quan trước một đội bóng được xem là ẩn số này.

Lào đang có bước chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho AFF Cup dù đã có hơn 1 năm không có trận thi đấu quốc tế nào. Đội tuyển Lào đã triệu tập tiền đạo đang thi đấu ở Pháp là Billy Ketkeophomphone. Cầu thủ mệnh danh “Cavani Lào” là tiền đạo kỳ cựu có thời gian dài thi đấu ở giải hạng hai và Ligue 1 của Pháp.

Ngoài ra, Đội tuyển Lào tham dự AFF Cup tới đây còn có sự góp mặt của 4 cầu thủ đang thi đấu tại Thai League. Trong đó, tiền vệ Phoutthasay Khochalern rất đáng chú ý khi là trụ cột của Samut Prakan City (Thai League). Dù thi đấu ở đội tốp dưới của Thai League, nhưng Phoutthasay Khochalern đã cạnh tranh thành công suất đá chính khi trong đội hình có nhiều cầu thủ đến từ Brazil và Nhật Bản. Đội tuyển Lào đang thể hiện sự quyết tâm rất lớn cho trận đấu mở màn và tâm lý thi đấu thoải mái hơn so với Đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ thi đấu trận mở màn với đội hình mạnh nhất để đảm bảo giành chiến thắng. Bộ khung với các cầu thủ trụ cột như Công Phượng, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Ngọc Hải… nhiều khả năng sẽ được HLV Park Hang-seo cho ra sân ngay từ đầu. Với lịch thi đấu có độ khó tăng dần, việc giành điểm số với hiệu số cao ngay trận đầu ra quân là rất sức cần thiết cho Đội tuyển Việt Nam. Cùng với đó, màn trình diễn tới đây của Đội tuyển Việt Nam ở trận mở màn cũng sẽ gửi đến các đối thủ còn lại của thầy và trò HLV Park Hang-seo lời chào về tham vọng bảo vệ chức vô địch của giải đấu.

CAO THẮNG

 

.
.
.