Thứ Ba, 14/06/2022, 14:39 (GMT+7)
.

HLV Gong Oh Kyun sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam sau giải châu Á

(ABO) Ngày 14-6, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho biết, HLV Gong Oh Kyun sẽ hoàn tất khóa học HLV Pro tại Hàn Quốc, sau đó sẽ trở lại Việt Nam để tiếp tục công việc.

HLV sẽ trở lại
HLV Gong Oh Kyun sẽ trở lại Việt Nam để tiếp tục công việc.

Theo đó, đội tuyển (ĐT) U23 Việt Nam đã kết thúc nhiệm vụ tại Cúp bóng đá U23 châu Á 2022 sau trận Tứ kết với U23 Ả rập Xê út. Mặc dù không giành quyền đi tiếp, nhưng màn trình diễn của đội đã nhận được nhiều lời động viên, khích lệ của đông đảo người hâm mộ. Sau giải đấu này, thầy trò HLV Gong Oh Kyun sẽ tiếp tục hướng về phía trước với những mục tiêu mới.

Về phía HLV Gong Oh Kyun cũng sẽ tiếp tục công việc chuẩn bị lực lượng cho ĐT U23 Việt Nam hướng tới các nhiệm vụ trong năm 2023. Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Trong thời gian tới, HLV Gong Oh Kyun sẽ hoàn tất khóa học HLV Pro tại Hàn Quốc, sau đó sẽ trở lại Việt Nam để tiếp tục công việc. Do Asiad 19 đã bị hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên công việc của ông Gong chủ yếu là quan sát các giải chuyên nghiệp và các giải trẻ quốc gia để tuyển chọn lực lượng cho ĐT U23 Việt Nam, phục vụ cho SEA Games 32 và vòng loại U23 châu Á sẽ diễn ra vào năm sau”.

"Sau khi HLV Gong Oh Kyun trở lại với công việc tại Việt Nam, VFF và HLV Gong Oh Kyun sẽ có buổi họp tổng kết, đánh giá kết quả tại Cúp bóng đá U23 châu Á 2022, đồng thời thống nhất kế hoạch chuẩn bị cho các nhiệm vụ tiếp theo của U23 Việt Nam, giúp cho ĐT U23 Việt Nam và những lứa kế cận tiếp theo có những sự chuẩn bị tích cực cho các giải đấu trong tương lai" - Tổng Thư ký Lê Hoài Anh cũng chia sẻ thêm.

Các tuyển thủ sẽ sớm trở về Việt Nam vào chiều nay và sáng ngày 15-6.
Các tuyển thủ sẽ sớm trở về Việt Nam vào chiều nay và sáng ngày 15-6.

Liên quan đến lịch trình của ĐT U23 Việt Nam, ngày 14-6, nhóm các thành viên khu vực phía Nam dự kiến sẽ có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất vào 17 giờ 5 phút. Trong khi đó, chuyến bay của nhóm các thành viên khu vực phía Bắc sẽ muộn hơn, khởi hành vào sáng 14-6 và dự kiến sẽ về đến sân bay Nội Bài vào 15 giờ ngày 15-6.

Sau khi về nước, các cầu thủ sẽ trở về câu lạc bộ chủ quản để chuẩn bị cho các giải đấu quốc gia sẽ lăn bóng trở lại vào đầu tháng 7 tới. Riêng bộ đôi cầu thủ trẻ Khuất Văn Khang và Nguyễn Văn Trường sẽ gia nhập ĐT U19 Quốc gia, hiện đang tập trung tập luyện để tham dự Giải Vô địch U19 Đông Nam Á 2022. Văn Khang và Văn Trường là 2 cầu thủ nhỏ tuổi nhất trong đội hình thi đấu của U23 Việt Nam, cả hai đều chưa tròn 19 tuổi. Việc được tạo điều kiện ra sân tại các giải quốc tế chắc chắn sẽ giúp các cầu thủ này có sự phát triển nhanh hơn về sự nghiệp.

GIA HUY - XUÂN HÀ

 

 

 

.
.
.