Thứ Hai, 27/06/2022, 10:52 (GMT+7)
.

Sôi động ngày V-League trở lại

Sau quãng thời gian nhường chỗ cho những trận đấu tại các cấp đội tuyển quốc gia, giải đấu số một cấp câu lạc bộ tại Việt Nam đã trở lại ngoạn mục. Gần ba tháng trôi qua, V-League phần nào giải tỏa cơn khát các trận đấu quốc nội của người hâm mộ.

a
Hùng Dùng và Siladji ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho CLB Hà Nội ở phút 68 trận đấu tối 26/6. (Ảnh: Minh Hoàng)

Xuyên suốt hai tháng 5 và tháng 6, U23 Việt Nam liên tiếp lập những chiến công vang dội tại khu vực Đông Nam Á cũng như sân chơi châu lục. “Những chiến binh sao vàng” hoàn thành mục tiêu bảo vệ tấm Huy chương Vàng trên “chảo lửa” Mỹ Đình. Tiếp đó, các tuyển thủ trẻ xuất sắc lọt vào vòng tứ kết giải đấu U23 châu Á diễn ra tại Uzbekistan.

Ngoài ra, cấp đội tuyển quốc gia cũng đem lại niềm vui cho các cổ động viên trong lần trở về sân Thống Nhất sau gần 5 năm vắng bóng. Nhờ cú đúp của chân sút Tuấn Hải trước đối thủ Afghanistan, “chiến lược gia” Park Hang-seo cùng các học trò được hưởng niềm vui trọn vẹn. Đây là bước đầu trong công cuộc hướng tới ngôi vô địch AFF Cup 2022 tổ chức vào cuối năm.

Nhằm duy trì đà thăng hoa của nền bóng đá Việt Nam, V-League mang trọng trách nâng cao chất lượng, nhằm chứng minh sự vươn lên mạnh mẽ về chuyên môn lẫn hình ảnh giải đấu. Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, đơn vị đứng ra tổ chức V-League 2022, đã công bố poster dành riêng cho mỗi đội bóng và trailer chính thức của giải đấu theo phong cách hoạt hình đầy mới lạ. Bóng đá Việt Nam đang dần hiện đại hóa và cố gắng bắt kịp chuyển động ngày càng khốc liệt của môn thể thao này.

Sự nhiệt huyết trên khán đài

a
Bầu không khí đầy sôi động ở sân Thiên Trường ngày 26/6. (Ảnh: Minh Hoàng)

Sau quãng thời gian tạm dừng cho những trận đấu thuộc các cấp đội tuyển quốc gia, trận cầu khởi điểm giữa hai CLB Nam Định và Hà Nội đã diễn ra thành công với số lượng cổ động viên đông đảo. Sở hữu một tình yêu mãnh liệt dành cho trái bóng tròn, các cổ động viên Nam Định đã cố gắng bao phủ sắc vàng trên khán đài sân Thiên Trường.

Theo thống kê của ban tổ chức, tổng cộng 19 nghìn cổ động viên đã có mặt tại sân Thiên Trường. Sức hút của V-League là tương đối rõ rệt, khi trận đấu có sự hiện diện của những tuyển thủ quốc gia bên phía cả hai đội bóng. Nếu V-League tiếp tục đồng bộ cải thiện về chất lượng của từng trận bóng và sự tân trang trên khán đài, bóng đá Việt Nam sẽ có sự bứt phá bền vững, lâu dài.

Mặc dù phải giáp mặt với đối thủ được đánh giá nhỉnh hơn, thầy trò ông Nguyễn Văn Sỹ lại có sự tiếp sức nhiệt tình từ các cổ động viên. V-League là sự kiện nhận được nhiều quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước, đặc biệt đối với một bộ phận công chúng hâm mộ thể thao.

Vì thế, không những tiếp đón các cầu thủ bằng các hình ảnh trực quan, các cổ động viên còn đón chào các cầu thủ bằng âm nhạc. Ngoài bài hát chính thức của V-League, họ còn thể hiện tài nghệ âm nhạc thông qua những bài hát sôi động, trẻ trung. Thi đấu trong bầu không khí náo nhiệt, các cầu thủ càng có động lực để bộc lộ tố chất kỹ thuật và sự máu lửa qua từng tình huống bóng.

Nóng bỏng trên mặt cỏ

Trận đấu bù vòng 3 với Nam Định là cơ hội để Hà Nội FC chiếm lấy ngôi đầu do CLB Hải Phòng chiếm giữ sau nhiều tháng chờ đợi. Tuy vậy, Nam Định đã chứng minh rằng họ không phải là đối thủ dễ bị đánh bại.

Các cầu thủ Nam Định tổ chức lối chơi kín kẽ bên phần sân nhà và không để lộ quá nhiều khoảng trống cho đối phương khai thác. Các tuyển thủ như Hùng Dũng, Thái Quý hay chân sút ngoại binh Siladji bế tắc hoàn toàn trước hàng thủ chắc chắn của Nam Định. Hơn thế nữa, Nam Định còn tận dụng triệt để các đợt phản công khi có chân sút Marcio và Rodrigo phía trên.

Phút 68, Vladimir Siladji chớp thời cơ quyết đoán giúp đội bóng Thủ đô vươn lên dẫn trước. Trong tình huống đó, trái bóng vô tình bật ra sau khi trung vệ Alisson cản phá đường chọc khe cho Văn Quyết của tiền vệ Hùng Dũng. Tuy vậy, khi đồng hồ điểm qua phút thứ 78, chân sút Marcio bên phía Nam Định ấn định tỷ số trận đấu bằng pha dứt điểm tầm xa quyết đoán, hạ gục thủ thành Văn Công.

Có thể nói, đây là một trong những cặp đấu gay cấn, nhiều duyên nợ nhất trong nhiều năm gần đây. Nam Định chưa bao giờ được đánh giá ngang hàng Hà Nội FC nhưng lại thường xuyên gây khó dễ cho đối phương. Hai đội bóng đã đem lại màn trình diễn mãn nhãn cho người hâm mộ, đồng thời đánh dấu guồng quay khốc liệt của V-League trở lại.

(Theo nhandan.vn)

.
.
.