Thứ Bảy, 26/11/2022, 18:21 (GMT+7)
.

Đội tuyển Việt Nam sẽ không làm khán giả thất vọng khi đấu với Borussia Dortmund

(ABO) Đó là những chia sẻ của HLV Park Hang-seo trước thềm trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và CLB Borussia Dortmund diễn ra lúc 19 giờ ngày 30-11 trên sân Mỹ Đình.
HLV Park Hang Seo đã có trong tay tổng cộng 19 cầu thủ trong số 31 cầu thủ được triệu tập.
HLV Park Hang Seo đã có trong tay tổng cộng 19 cầu thủ trong số 31 cầu thủ được triệu tập. Ảnh: Xuân Hà/VFF
Dortmund là đội bóng rất mạnh về đào tạo trẻ và họ xây đựng được hệ thống rất tốt. Đa phần các cầu thủ của họ có nền tảng kỹ thuật, chiến thuật đều rất tốt. Nhà đương kim Á quân Giải Vô địch quốc gia Đức Borussia Dortmund nổi tiếng với hệ thống đào tạo trẻ, là nơi cung cấp nhiều cầu thủ chất lượng cho những CLB hàng đầu thế giới.
 
HLV Park cho rằng, dù chỉ là những cầu thủ U23 nhưng về mặt kỹ thuật thì những cầu thủ này đều rất giỏi. Cầu thủ nào được khoác áo đội bóng này, coi như họ đã có một nửa thành công trong sự nghiệp. “Về mặt kết quả, chắc chắn tuyển Việt Nam sẽ không để khán giả phải thất vọng. Còn mục tiêu thứ 2, tuyển Việt Nam có một số cầu thủ mới và chúng tôi cần thử nghiệm họ, kiểm tra đội hình cũng như năng lực của đội. Có lẽ, tuyển Việt Nam sẽ phải đặt cả 2 mục tiêu và thực hiện chúng” - HLV Park cho biết thêm.
 
Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng khẳng định: “Borussia Dortmund là một đội bóng rất mạnh và có truyền thống lâu đời. Đây sẽ là một trận đấu vô cùng cần thiết đối với sự chuẩn bị của Đội tuyển Việt Nam cho AFF Cup sắp tới. Mặc dù không biết Dortmund sẽ đưa sang đội hình thế nào, nhưng đây chắc chắn là trận đấu quan trọng với sự chuẩn bị của toàn đội’.
nhóm 7 cầu thủ thuộc CLB Hà Nội và 3 cầu thủ thuộc CLB Topenland Bình Định sẽ lên tập trung cùng đội tuyển sau khi kết thúc trận chung kết Cúp quốc gia 2022
Nhóm 7 cầu thủ thuộc CLB Hà Nội và 3 cầu thủ thuộc CLB Topenland Bình Định sẽ lên tập trung cùng đội tuyển sau khi kết thúc trận Chung kết Cúp quốc gia 2022. Ảnh: Xuân Hà/VFF
Trong khi đó, Đội tuyển Việt Nam đã bước vào buổi tập thứ ba trên sân Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Với lực lượng “dày dặn” hơn với sự góp mặt của các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai vừa hội quân sau khi kết thúc Cúp quốc gia, HLV Park Hang Seo bắt đầu triển khai giáo án rèn chiến thuật.
 
Với quân số khá "dày dặn", HLV Park Hang Seo quyết định bắt đầu thực hiện các nội dung rèn chiến thuật với các bài di chuyển không bóng và phối hợp nhóm. Riêng cầu thủ Tiến Linh và Thanh Bình tiếp tục được tập riêng với bác sĩ Choi nhằm đảm bảo tiến độ hồi phục. Tiến Linh vẫn còn ảnh hưởng bởi chấn thương cũ, trong khi Thanh Bình chỉ bị tổn thương nhẹ phần mềm.
 
Cũng giống như các đồng đội, Bùi Tiến Dũng tỏ ra rất háo hức khi được so tài với đội bóng đẳng cấp đến từ châu Âu.
 
“Có cơ hội đối đầu với đội bóng lớn như Dortmund, cá nhân tôi cũng như toàn thể các cầu thủ sẽ cố gắng hết mình, thể hiện triết lý lối chơi của ban huấn luyện. Chúng tôi sẽ tận hưởng những giây phút được đối đầu với một đội bóng lớn từ châu Âu như Dortmund. Về mục tiêu của cá nhân, tôi sẽ cố gắng thể hiện tốt vai trò, gây ấn tượng, cùng đồng đội giành kết quả tốt tặng người hâm mộ. Ở hàng thủ, chúng tôi sẽ cố gắng giữ sạch lưới trước Dortmund”- Bùi Tiến Dũng chia sẻ
 
Trận đấu giao hữu giữa tuyển Việt Nam và CLB Borussia Dortmund hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi đội bóng nước Đức có sự tham gia của nhiều ngôi sao hàng đầu như Emre Can, Mats Hummels hay Marco Reus. 
 
GIA HUY

 

.
.
.