Chủ Nhật, 27/11/2022, 21:25 (GMT+7)
.
WORLD CUP 2022:

Cơ hội giành vé sớm của Brazil

(ABO) Hàn Quốc và Brazil đều đang có cơ hội bứt tốc ở lượt trận thứ hai. Dù vậy, cuộc đua tại bảng G và bảng H vẫn rất khó lường khi các đội đều thi đấu hết mình ở lượt trận quan trọng thứ 2 của vòng bảng.

* Hàn Quốc - Ghana, 20 giờ, ngày 28-11: Hàn Quốc sẽ gặp nhiều khó khăn trước Ghana

Hàn Quốc đối đầu với tuyển Ghana trong tâm thế cần phải có được chiến thắng. Đội bóng xứ kim chi đã có trận đấu tương đối vất vả và hòa không bàn thắng với Uruguay. Do đó, chiến thắng trong trận đấu với Ghana sẽ giúp cho Son Heung-min giành lợi thế trước trận đấu cuối vòng bảng gặp Bồ Đào Nha.

Lối chơi thiên về tốc độ và thể lực đã được Hàn Quốc thể hiện ở trận đấu đầu tiên. Ngòi nổ Son Heung-min dù chưa có được bàn thắng nhưng vẫn đóng góp vai trò chiến thuật quan trọng khi thu hút hàng phòng ngự đối phương.

Ghana cũng cho thấy một lối chơi khá khó chịu khi tổ chức phòng ngự phản công tương đối tốt. Đại diện đến từ châu Phi đã ghi được 2 bàn thắng vào lưới của tuyển Bồ Đào Nha. Dù vậy, hàng thủ của Ghana chơi không thực sự chắc chắn nếu gặp phải các tình huống tấn công tốc độ của đối thủ. Việc theo kèm người của Ghana là rất yếu khi để lộ nhiều khoảng trống cho đối phương khai thác.

Hàn Quốc sẽ có cơ hội khi việc tấn công nhanh là sở trường của đội tuyển đến từ Đông Á này. Dù vậy, Hàn Quốc cần phải cải thiện khả năng kiểm soát ở giữa sân của mình để tránh các tình huống phản công nhanh của đối thủ. Cùng với đó, các tiền đạo của Ghana như Ayew, Osman Bukari sẽ là những mũi nhọn nguy hiểm sẵn sàng trừng phạt các sai lầm của các cầu thủ Hàn Quốc.

Richardlison đang chơi rất nổi bật trong màu áo tuyển Brazil tại World Cup 2022.
Richardlison đang chơi rất nổi bật trong màu áo tuyển Brazil tại World Cup 2022.

* Brazil - Thụy Sĩ, 23 giờ, ngày 28-11: Trận đấu quyết định ngôi đầu bảng G

Cả Brazil và Thụy Sĩ đều đã giành chiến thắng ở trận mở màng. Do đó, trận đấu sắp tới của hai đội sẽ là trận đấu quyết định cho ngôi đầu bảng G. Brazil với những ngôi sao hàng đầu ở cả ba tuyến đã cho thấy sức mạnh của mình trước Serbia với nhiều cầu thủ có phong độ cao.

Điểm mới của Brazil năm nay chính là việc có sự góp mặt của nhiều sao trẻ trên hàng công bên cạnh Neymar như Vinicius,Richardlison,Raphinha… đang chơi xuất sắc. Những cầu thủ nói trên mang lại cho lối chơi của Brazil một sự mới mẻ tràn đầy năng lượng và tốc độ. Brazil đã chơi hiệu quả hơn nhưng chất “samba” vẫn được các cầu thủ thể hiện như tình huống ghi bàn thắng thứ hai của Richardlison. Do đó, việc bắt bài các tình huống và theo kèm các cầu thủ Brazil chưa bao giờ là điều dễ dàng.

Vào lúc 17 giờ, ngày 28-11, Serbia sẽ đối đầu Cameroon trong trận đấu mà cả hai đếu bắt buộc phải giành chiến thắng. Serbia được đánh giá nhỉnh hơn với các ngôi sao trong đội hình. Dù vậy, đại diện của châu Âu cần tìm được cách liên kết các ngôi sao của mình để tạo nên lối chơi mạnh nhất.

Ở thời điểm hiện tại, Brazil đang có cho mình một lực lượng đang vào độ chín trong khi đó Thụy Sĩ đã không còn mạnh như cách đây 2 năm tại Euro 2020. Thụy Sĩ đã có 3 điểm trong trận gặp Cameroon, do đó chỉ cần có kết quả hòa ở trận đấu sắp tới cũng mở ra cơ hội lớn để đội tuyển này đi tiếp. Embolo là tiền đạo chủ lực của Thụy Sĩ cũng đã “mở tài khoản” cho mình ở trận đầu tiên. Việc chơi phòng ngự chờ thời cơ nhiều khả năng sẽ được Thụy Sĩ áp dụng trước đối thủ mạnh như Brazil. Các cầu thủ nhiều kinh nghiệm như Shaqiri hay Xhaka sẽ giúp cho Thụy Sĩ có thể tìm ra cách để vô hiệu hóa các mũi nhọn bên phía Brazil.

GIAI NGHI

 

 

.
.
.