Thứ Năm, 01/12/2022, 17:36 (GMT+7)
.

World Cup ngày 1/12: Nhật Bản chạm trán Tây Ban Nha

Các đại diện của bảng E và bảng F giành quyền vào vòng 1/8 World Cup 2022 sẽ được xác định sau loạt trận đêm nay. Các trận đấu của bảng F diễn ra vào lúc 22 giờ, bảng E diễn ra lúc 2 giờ ngày 2/12.

(Ảnh: Khelnow)
(Ảnh: Khelnow)

Theo đó, tại bảng F, Croatia vs Bỉ là cặp đấu đáng chú ý nhất. Croatia là đương kim á quân World Cup, trong khi Bỉ là đội xếp thứ ba ở giải đấu cách đây 4 năm.

Trận thua Maroc đẩy đội tuyển Bỉ vào thế khó trong cuộc cạnh tranh suất đi tiếp. Kevin De Bruyne và đồng đội phải thắng Croatia để chắc chắn qua vòng bảng mà không cần quan tâm kết quả trận đấu cùng giờ giữa Canada và Maroc.

Trong khi đó, Croatia chỉ cần một điểm để đặt chân vào vòng tiếp theo. Trước một đối thủ đang có phong độ tệ hại, Luka Modric và đồng đội được đánh giá cao hơn.

Ở trận đấu còn lại của bảng F, Maroc cũng chỉ cần hòa Canada - đội chắc chắn bị loại - để vượt qua vòng bảng.

Trong khi đó, cục diện bảng E - bảng "tử thần" phức tạp hơn. Cả 4 đội tuyển đều còn cơ hội đi tiếp.

Đội tuyển Đức buộc phải thắng Costa Rica để nuôi hy vọng. Nếu không thể tạo ra cách biệt tỷ số lên đến 8 bàn, thầy trò HLV Hansi Flick phải chờ kết quả có lợi từ trận Nhật Bản gặp Tây Ban Nha.

Trận Nhật Bản gặp Tây Ban Nha có tác động trực tiếp tới cơ hội qua vòng bảng của đội tuyển Đức. Nếu đội tuyển Đức và Tây Ban Nha cùng thắng, 2 đại diện châu Âu sẽ góp mặt ở vòng 1/8. Nếu Tây Ban Nha hòa Nhật Bản, đội tuyển Đức chỉ đi tiếp nếu họ thắng Costa Rica với cách biệt 2 bàn trở lên.

(Theo nhandan.vn)

.
.
.